Saturday, September 29, 2018

Chúa Nhật Tuần XXVI Thường Niên – Năm B – II –30-9-2018


CN XXVI TN
Mác-cô 9:42-48

42 "Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.43 Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt.44 [ ]45 Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục.46 [ ]47 Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục,48 nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.   Tôi không thể hiểu những lời dạy của Chúa Giêsu: cắt tay, chặt chân, móc mắt theo nghĩa đen, nhưng đây chỉ là kiểu nói ngoa dụ đầy kịch tính nhằm để nói đến giá trị của Nước Thiên Chúa.  Chân, tay, mắt, mũi là những phần thiết yếu của cơ thể, rất quý không thể lìa thân được.  Tuy nhiên Chúa Giêsu cho tôi thấy, Nước Thiên Chúa còn quý gấp bội phần, đến nỗi nếu phải chặt tay, móc mắt để được vào Nước Thiên Chúa, tôi cũng nên làm.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn cảm nghiệm sự quan trọng và cần thiết của Nước trời, đến nỗi tôi dám đánh đổi mọi thứ để được Nước Trời. 
2.    Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại, muốn vứt bỏ những tật xấu và lỗi lầm mà bao lâu nay tôi rất yêu quý và gắn bó với nó như thể tay, chân, mắt, mũi của tôi.  Điều này không dễ chút nào.  Tôi muốn xin sự giúp đỡ của Chúa để dám cắt tỉa đời tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment