Monday, September 24, 2018

Thứ Ba Tuần XXV Thường Niên – Năm B – II –25-9-2018


Thu Ba XXV TN
Luca 8:19-21
19 Mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông.20 Người ta báo cho Người biết: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy."21 Người đáp lại: "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi để ý đến câu trả lời của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."  Lời này có thể làm lòng tôi rộn ràng!  Bởi có phải không, nhiều khi tôi cũng ước mơ được là con của gia đình người quyền quý như tổng thống, giầu sang như tỉ phú, và danh vọng như những minh tinh?  Hôm nay Chúa Giêsu nói, tôi cũng có vinh dự được trở thành thành viên trong gia đình của Thiên Chúa mỗi khi tôi lắng nghe và thực hành lời của Ngài.  Tôi muốn ở lại với câu nói này và để ý lòng tôi rộn ràng ra sao nếu tôi được ở trong nhà Chúa.
2.      Những ai nghe và thực hành lời của Chúa đều có thể trở thành thân nhân của Ngài.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn hỏi Chúa, đâu là những lời Ngài muốn nói với tôi hôm nay, và tôi muốn thực hành ngay khi kết thúc giờ cầu nguyện này.          
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment