Saturday, September 22, 2018

Chúa Nhật Tuần XXV Thường Niên – Năm B – II –23-9-2018


CN XXV TN
Gia-cô-bê 3:16-4:3
3:16 Thật vậy, ở đâu có ghen tương và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và đủ mọi thứ việc xấu xa.17 Đức khôn ngoan Chúa ban làm cho con người trở nên trước là thanh khiết, sau là hiếu hoà, khoan dung, mềm dẻo, đầy từ bi và sinh nhiều hoa thơm trái tốt, không thiên vị, cũng chẳng giả hình.18 Người xây dựng hoà bình thu hoạch được hoa trái đã gieo trong hoà bình, là cuộc đời công chính. 4:1 Bởi đâu có chiến tranh, bởi đâu có xung đột giữa anh em? Chẳng phải là bởi chính những khoái lạc của anh em đang gây chiến trong con người anh em đó sao?2 Thật vậy, anh em ham muốn mà không có, nên anh em chém giết; anh em ganh ghét cũng chẳng được gì, nên anh em xung đột với nhau, gây chiến với nhau. Anh em không có, là vì anh em không xin;3 anh em xin mà không được, là vì anh em xin với tà ý, để lãng phí trong việc hưởng lạc.
(Trích Thư Gia-cô- bê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có lẽ nhiều khi tôi đã tự hỏi làm thế nào để biết rằng tôi đang làm việc của Chúa, chứ không phải việc của ma quỉ?  Làm thế nào để nghe được tiếng Chúa và làm theo ý Chúa?  Gia-cô-bê trong bài đọc hôm nay cho tôi biết những dấu chỉ thế nào là thuộc về Chúa và thế nào là thuộc về ma quỉ.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn đọc lại những lời trên của Gia-cô-bê để nhìn cho rõ hướng đi của Chúa cũng như của ma quỉ, và để ý xem, bao lâu nay tôi đang để ai đang dẫn dắt tôi.
2.      Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng cách chọn suy nghĩ, lời nói và cử chỉ trong ngày sống của tôi sao cho đúng những gì “đức khôn ngoan” chỉ bảo.  Tôi cũng có thể chọn cách sống trong ngày sao cho chính tôi trở thành khí cụ xây dựng hòa bình ở mọi nơi tôi đến và với mọi người tôi tiếp xúc trong ngày.  Đây chính là những cách xin đúng, không tà ý.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment