Thursday, September 27, 2018

Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên – Năm B – II –28-9-2018


Thu Sau XXV TN
Giảng Viên 3:1-11
1 Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời:2 một thời để chào đời, một thời để lìa thế; một thời để trồng cây, một thời để nhổ cây;3 một thời để giết chết, một thời để chữa lành;
một thời để phá đổ, một thời để xây dựng;4 một thời để khóc lóc, một thời để vui cười; một thời để than van, một thời để múa nhảy;5 một thời để quăng đá, một thời để lượm đá; một thời để ôm hôn, một thời để tránh hôn;6 một thời để kiếm tìm, một thời để đánh mất; một thời để giữ lại, một thời để vất đi;7 một thời để xé rách, một thời để vá khâu; một thời để làm thinh, một thời để lên tiếng;8 một thời để yêu thương, một thời để thù ghét; một thời để gây chiến, một thời để làm hoà.9 Làm lụng vất vả thì được lợi lộc gì?10 Tôi nhìn thấy công việc mà Thiên Chúa giao cho con người phải gắng sức làm.11 Thiên Chúa đã làm mọi sự hợp thời đúng lúc. Thiên Chúa cũng ban cho con người biết nhận thức về vũ trụ, tuy thế, con người cũng không thể nào hiểu hết được ý nghĩa công trình Thiên Chúa thực hiện trong lịch sử.
(Trích Sách Giảng Viên bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tiếp nối Sách Giảng Viên hôm qua, Lời Chúa từ sách này tiếp tục nhắc nhở tôi về sự thật của cuộc đời.  Một lần nữa những lời này nói gì cho cuộc sống hiện tại của tôi hôm nay?  Tôi để ý đến những giành dựt, những trò gian lận và những toan tính bất lương trong tôi, cuối cùng để làm gì?  Cuối cùng tôi cũng chết như mọi người; sinh ra tay trắng rồi chết cũng hoàn trắng tay.  Nhưng điều quan trọng là sự vất vả giành dựt của tôi, con cái và người đời sẽ nhớ đến tôi là ai?  Liệu họ sẽ nhớ đến tôi là một người tốt, lương thiện, ngay lành và từ tâm, hay họ sẽ nhớ mãi về tôi là một con người xấu, gian manh, độc ác, bủn xỉn, ích kỷ, bất lương và hận thù?  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn xem lại đời sống của tôi và làm một chọn lựa có giá trị đời đời cho chính tôi. 
2.      Cuộc sống là một nhiệm mầu: tôi không biết những gì sẽ xảy ra cho tôi sau cái chết.  Chỉ một mình Chúa, Đấng đã làm nên cuộc sống này, Ngài biết rõ và nắm chắc vận mệnh của tôi.  Tôi muốn làm quen và xây đắp một tương quan mật thiết với Ngài, từ giờ cầu nguyện này, trước khi mọi sự quá trễ.  Cuối cùng tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: Phù Vân của Xuân Đường qua đường dẫn sau: https://youtu.be/1cD9qTTKfe8
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment