Saturday, September 8, 2018

Chúa Nhật Tuần XXIII Thường Niên – Năm B – II – 9-9-2018


CN XXIII TN
Isaia 35:4-7a
4 Hãy nói với những kẻ nhát gan: "Can đảm lên, đừng sợ! Thiên Chúa của anh em đây rồi; sắp tới ngày báo phục, ngày Thiên Chúa thưởng công, phạt tội. Chính Người sẽ đến cứu anh em."5 Bấy giờ mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được.6 Bấy giờ kẻ què sẽ nhảy nhót như nai, miệng lưỡi người câm sẽ reo hò. Vì có nước vọt lên trong sa mạc, khe suối tuôn ra giữa vùng đất hoang vu.7 Miền nóng bỏng biến thành ao hồ, đất khô cằn có mạch nước trào ra.
(Trích Sách Tiên Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài đọc hôm nay từ Sách Isaia là tiếng nói vọng lên từ cuộc lưu đầy của dân Do-thái ở Babylon.  Trong nỗi thống khổ lưu đầy, lầm than của thân nô lệ mà Isaia gióng lên được những lời đầy hy vọng, tựa như ông đã đốt lên một que diêm trong đêm tối, quả là một điều phi thường, không mấy ai thấy và có thể làm được.  Điều Isaia có thể làm trong hoàn cảnh khốn cùng đó có là niềm cảm hứng cho tôi cần phải đốt một que diêm trong hoàn cảnh rất tối tăm của tôi, gia đình tôi, và cộng đoàn của tôi không?  Giờ cầu nguyện này là lúc tôi muốn đốt đuốc, hay xin Chúa giúp tôi dám đốt đuốc trong đêm tối của tôi, gia đình, và cộng đoàn của tôi.
2.      Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn chiêm ngắm những hình ảnh: người mù được mở mắt, người điếc nghe được, người què nhảy nhót như nai, người câm nói được, và sa mạc khô cằn lênh láng nước.  Tôi muốn để những hình ảnh này trở nên sống động trong tôi và để chúng tiếp sức cho tôi, làm cho tôi dám hy vọng làm những gì tốt, tích cực cho hoàn cảnh của tôi, dẫu có tăm tối đến đâu. 
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment