Monday, September 3, 2018

Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên – Năm B – II – 4-9-2018


Thu Ba XXII TN
Luca 4:31-37
31 Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng.32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng:34 "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa! "35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này!" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh.36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: "Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất! "37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay nối tiếp bài đọc hôm qua khi Chúa Giêsu bị xua đuổi ở quê hương của Ngài, Ngài đã qua vùng Ca-phác-na-um và đã trừ quỷ, một trong những việc mà Ngài đã công bố trong hội đường của Ngài là Ngài được sai đến để trừ quỷ, chữa lành, giải thoát và thi ân.  Dù bị thất bại và xua đuổi ở quê hương Ngài, Ngài không bỏ cuộc cho ý muốn của Thiên Chúa.  Tôi có thể bắt chước ở Chúa Giêsu điều này không?  Phải chăng khi tôi làm thiện nguyện cho cộng đồng, cho giáo xứ và bị hiềm khích, chỉ trích, tôi bỏ cuộc ngay?  Tôi xin Chúa cho tôi sức mạnh để chỉ thực thi ý Chúa chứ không vì ý tôi để rồi tôi dễ giận lẫy, bỏ cuộc.
2.     Chúa Giêsu chính là ánh sáng, sự xuất hiện của Ngài làm cho ma quỷ là sự tối phải sợ hãi, phải la lối om xòm.  Đây chính là dấu chỉ và là sức mạnh của Chúa và của những gì thuộc về Chúa, sự sáng.  Chỉ sự xuất hiện thôi, chưa cần phải làm gì, sự tối đã sợ hãi.  Nếu tôi thuộc về Chúa Kito, tôi cũng cần phải có những ánh sáng của Ngài, để dù tôi đi đâu, dù ở đâu sự xấu, sự tối tăm sẽ phải biến mất.  Tôi có nhận thấy sự hiện diện của tôi đã xua đi phần nào sự tối quanh tôi không?  Tôi muốn gặp Chúa trong giờ cầu nguyện này và để ánh sáng của Ngài bao phủ trên tôi, để tôi được thuộc trọn về Ngài và để tôi đi đâu tôi sẽ chỉ nói về sự sáng, làm theo sự sáng, cùng Ngài đẩy lui sự tối tăm.  Tôi muốn lấy gương của Chúa Giêsu hôm nay hoặc câu nói của Thánh Inhaxio Loyola làm hướng đi cho cuộc sống của tôi: “Người nào mang Chúa ở trong tim, sẽ đem theo cả thiên đàng ở mọi nơi mà người ấy đến.”
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment