Tuesday, October 31, 2017

Thứ Tư XXX Thường Niên – Năm Lẻ –1-11-2017 – Lễ Các Thánh

Thu Tu XXX TN - Le Cac Thanh
1 Gioan 3:1-3
1 Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào: Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa -mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa.  Sở dĩ thế gian không nhận biết chúng ta, là vì thế gian đã không biết Người.2 Anh em thân mến, hiện giờ chúng ta là con Thiên Chúa; nhưng chúng ta sẽ như thế nào, điều ấy chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Đức Ki-tô xuất hiện, chúng ta sẽ nên giống như Người, vì Người thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy.3 Phàm ai đặt hy vọng như thế vào Đức Ki-tô thì làm cho mình nên thanh sạch như Người là Đấng thanh sạch.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, đời sống tâm linh của một con người bắt đầu từ khi người ấy nhận ra mình được Chúa yêu.  Và đời sống ấy sẽ trưởng thành hơn khi càng ngày càng đi vào thật sâu trong tình yêu với Thiên Chúa.  Thánh Gioan hôm nay chỉ cho tôi thấy điều này: Tôi là con của Thiên Chúa.  Điều thánh Gioan nói có làm cho tôi vui không?  Hãnh diện không?  Tôi có thể kiểm chứng lời của ngài trong giờ cầu nguyện này bằng cách, hỏi xem tôi là ai trong con mắt của Chúa?  Chúa thương tôi đến mức nào?
2.     Hôm nay Ngày Lễ Các Thánh, tức mừng những người đã được hưởng phúc thiên đàng, nhưng Giáo hội lại cho tôi nghe về thư Gioan, ở đó nhấn mạnh đến tương quan của mỗi người với Thiên Chúa.  Như vậy thiên đàng không phải là một nơi chốn, một không gian mà tôi phải bay lên, mà là một tương quan tôi cần đi vào với Thiên Chúa.  Tôi muốn đọc lại những lời Thánh Kinh trên và chiêm ngắm tôi và các thánh đang ở trong Thiên Chúa như thế nào?  Tôi có thể thấy lờ mờ, nhưng các thánh thì thấy nhãn tiền.  Tôi có thể nói chuyện với một vị thánh nào mà tôi yêu mến và hỏi xem họ thấy Thiên Chúa thế nào.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment