Sunday, October 1, 2017

Thứ Hai XXVI Thường Niên – Năm Lẻ –02-10-2017 - Lễ Các Thiên Thần Bản Mệnh

Thu Hai XXVI TN
Mát-thêu 18:1-4
1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?"2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Đến các môn đệ đã theo Chúa Giêsu một thời gian rồi vậy mà họ vẫn còn tranh đua ai sẽ là người lớn nhất trong nước trời.  Chúa Giêsu đặt một em bé giữa họ và giải thích cho họ.  Điều này cho tôi thấy gì?  Theo Chúa không phải là để trở nên có quyền hành và địa vị, nhưng là để trở nên tự do như trẻ thơ, không bám víu, tin tưởng như em bé, không một chút do dự và không tính toán.  Là một người theo Chúa, tôi có thể có được một chút gì là trẻ thơ trong tôi chăng? 
2.     Chúa Giêsu nói muốn vào nước trời phải có tinh thần của trẻ thơ, điều này cũng cho tôi thấy đỉnh cao của cầu nguyện, không phải là dẫn tôi đến được cái này hay đạt đến địa vị kia, nhưng là được tự do hoàn toàn.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn mở lòng, để cho mình thật tự do thoải mái, được rớt vào lòng của Chúa.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment