Monday, October 30, 2017

Thứ Ba XXX Thường Niên – Năm Lẻ –31-10-2017

Thu Ba XXX TN
Luca 13:18-21
18 Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì?19 Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được."20 Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì?21 Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa hôm nay đầy lạc quan.  Chúa Giêsu ví nước trời khởi đầu từ những gì rất nhỏ bé đến mức không ai để ý, nhưng sức lớn mạnh của nó thì khó lường.  Đồng thời hạt đã gieo, men đã trộn chắc chắn sẽ có hiệu quả.  Tôi có bao giờ thấy tôi là hạt cải, là nắm men mà Thiên Chúa đã gieo vào trong cuộc đời này không?  Dù tôi có tài hay không có tài, đừng coi thường chính mình, hãy tin vào việc Chúa làm chắc chắn tôi sẽ có ảnh hưởng lớn trong mọi nơi tôi sống.  Tôi có thể ngồi bên Chúa trong lúc này và bàn chuyện xem Chúa có ước mơ gì khi Ngài gieo tôi vào cuộc đời này?
2.      Nước trời là một cái gì đó tích cực, đầy yêu thương và hoan lạc.  Tôi có thể bắt chước Chúa, ngay trong giây phút này, ngay sau giờ cầu nguyện này, ngay trong ngày hôm nay, tôi bắt đầu gieo yêu thương ở mọi nơi tôi đến, cho dù đó chỉ là một cử chỉ rất nhỏ bé, khiêm nhường, hãy cứ gieo, bổn phận của tôi là gieo, tôi sẽ không lường được những gì tôi gieo trong yêu thương hôm nay sẽ gặt hái rất nhiều hoa quả trong tương lai.  Tôi bắt đầu lên đường trong tin tưởng và hy vọng.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment