Wednesday, November 1, 2017

Thứ Năm XXX Thường Niên – Năm Lẻ –2-11-2017 – Lễ Các Linh Hồn

Thu Nam XXX TN - Le Cac Linh Hon
Gioan 6:37-40
37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài,38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi.39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa hôm nay thật đẹp và thật mạnh mẽ.  Đẹp vì đầy ắp yêu thương. Mạnh mẽ vì qua Chúa Giêsu tôi có thể biết được vận mệnh bên kia cuộc sống này của tôi là gì: sẽ ở mãi trong Thiên Chúa.  Tôi có thấy những lời trên làm cho tôi vững tin vào Chúa Giêsu hơn không?  Ngài nói nếu ai đến với Ngài thì sẽ không bao giờ bị loại.  Đây là một hy vọng cho tôi.  Tôi có thể bước vào giờ cầu nguyện này, xin Chúa cho tôi luôn có lòng khao khát Chúa và thuộc về Chúa.  Có thể ơn xin này sẽ là ơn xin cho cả đời tôi.
2.      Lời Chúa hôm nay cũng là hy vọng cho tất cả những người thân yêu của tôi đã qua đời.  Những người thân yêu của tôi nếu đã từng ao ước Thiên Chúa thì bây giờ sau cõi đời này họ cũng đã đang ở với Thiên Chúa rồi.  Hãy lấy lời Chúa Giêsu hôm nay để mà an tâm.  An tâm rằng không phải vì tôi tháng tháng xin lễ cho người thân yêu của tôi, cho bằng Chúa rất yêu thương người thân của tôi và Ngài sẽ đánh đổi tất cả để có được người thân của tôi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn dâng lên lời cảm mến về tình yêu cao cả này của Chúa.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment