Saturday, October 7, 2017

Chúa Nhật XXVII Thường Niên – Năm Lẻ –08-10-2017

Chua Nhat XXVII TN
Philipphe 4:6-9
6 Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện.7 Và bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Ki-tô Giê-su.8 Ngoài ra, thưa anh em, những gì là chân thật, cao quý, những gì là chính trực tinh tuyền, những gì là đáng mến và đem lại danh thơm tiếng tốt, những gì là đức hạnh, đáng khen, thì xin anh em hãy để ý.9 Những gì anh em đã học hỏi, đã lãnh nhận, đã nghe, đã thấy ở nơi tôi, thì hãy đem ra thực hành, và Thiên Chúa là nguồn bình an sẽ ở với anh em.
(Trích Thư Philipphe bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời của Phao-lô hôm nay có thể là một hướng dẫn cầu nguyện cho tôi.  Ngài nói trong mọi hoàn cảnh, hãy cầu nguyện và trong cầu nguyện hãy bộc lộ tất cả tâm tư và cảm nghĩ của mình.  Lòng tôi có gì, hãy trình bày thế ấy.  Tôi có thể làm điều này ngay bây giờ không? Tôi muốn ngồi xuống và bắt đầu thỏ thẻ với Chúa.
2.      Phao-lô còn nói tôi phải cầu nguyện và sống thế nào nữa kìa.  Ngài mời gọi tôi hãy mơ tưởng những gì là cao đẹp, trong sang, đáng yêu và tốt lành và đem những điều tưởng nghĩ này ra thực hành, chắc chắn tôi sẽ có bình an, và sự bình an từ Chúa.  Tôi tin điều này không?  Nên nhớ lòng đầy điều gì sẽ trào tràn điều đó.  Tôi muốn xin Chúa cho lòng tôi đầy những điều Phao-lô nói.  Tôi muốn thử áp dụng ngay sau giờ cầu nguyện này và cả ngày hôm nay.  
Phạm Đức Hạnh, SJ    

0 comments:

Post a Comment