Tuesday, October 24, 2017

Thứ Tư XXIX Thường Niên – Năm Lẻ –25-10-2017

Thu Tu XXIX TN
Luca 12:39-46
39 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu.40 Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến."41 Bấy giờ ông Phê-rô hỏi: "Lạy Chúa, Chúa nói dụ ngôn này cho chúng con hay cho tất cả mọi người?"42 Chúa đáp: "Vậy thì ai là người quản gia trung tín, khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc?43 Khi chủ về mà thấy đầy tớ ấy đang làm như vậy, thì thật là phúc cho anh ta.44 Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình.45 Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", và bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa,46 chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt phải chung số phận với những tên thất tín.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Càng vào những ngày cuối Năm Phụng Vụ, Giáo hội lại mời mọi người sống trong tỉnh thức và sẵn sàng.  Sẵn sàng vì Chúa trở lại rất bất ngờ mà ai biết chuẩn bị, ai sẵn sàng thì người đó thật có phúc.  Hình ảnh Chúa Giêsu dùng hôm nay là một hình ảnh rất gần gũi với con người, một người quản gia.  Chính tôi là quản gia cuộc đời của tôi.  Tôi có thể xem lại tôi đã chăm sóc cho con người của tôi ra sao, về mặt tinh thần?  Có một góc cạnh nào đó trong đời sống tâm linh của tôi đang héo mòn, chết khô chăng?  Tôi cần xem lại góc cạnh đó, kẻo Chúa đến khi ấy Ngài sẽ rất buồn vì tâm hồn tôi đói khô, không sức sống.

2.     Tôi nghĩ tôi là người quản gia như thế nào?  Trung tín hay thờ ơ?  Quan tâm hay hà khắc?  Nếu Chúa đến Ngài sẽ mời tôi ngồi vào bàn ăn và Ngài sẽ đứng phục vụ tôi chăng?  Hay Ngài sẽ thất vọng và loại tôi khỏi sự sống?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này?
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment