Tuesday, October 3, 2017

Thứ Tư XXVI Thường Niên – Năm Lẻ –04-10-2017 – Lễ Thánh Phanxicô Assisi

Thu Tu XXVI TN
Luca 9:57-62
57 Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo."58 Người trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."59 Đức Giê-su nói với một người khác: "Anh hãy theo tôi!" Người ấy thưa: "Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã."60 Đức Giê-su bảo: "Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa."61 Một người khác nữa lại nói: "Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã."62 Đức Giê-su bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi cảm thấy thế nào về lời của Chúa Giêsu hôm nay?  Theo Ngài không thể có sự dễ dãi và thoải mái.  Sẽ có những lúc không có chỗ dung thân, sẽ có lúc đứng ngồi không yên vì sợ bị bắt bớ và tù đầy.  Tôi còn muốn theo Chúa nữa hay thôi?  Tôi muốn bàn chuyện với Chúa về vấn đề này.

2.     Chúa Giêsu cũng đặt việc theo Chúa phải trên hết và trước hết, trước cả việc mai táng người thân.  Chúa Giêsu đang ở ưu tiên nào trong đời sống của tôi?  Tôi theo Chúa trong thái độ nửa vời hay dứt khoát?  Có điều gì mà Chúa Giêsu đang đứng hàng thứ yếu hay rốt hết trong đời sống của tôi? 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment