Sunday, October 22, 2017

Thứ Hai XXIX Thường Niên – Năm Lẻ –23-10-2017

Thu Hai XXIX TN
Rô-ma 4:18-22
18 Mặc dầu không còn gì để trông cậy, ông [Abraham] vẫn trông cậy và vững tin, do đó ông đã trở thành tổ phụ nhiều dân tộc, như lời Thiên Chúa phán: Dòng dõi ngươi sẽ đông đảo như thế.19 Ông đã gần một trăm tuổi, nhưng ông vẫn vững tin không nao núng, khi nghĩ rằng thân xác ông cũng như dạ bà Xa-ra đều đã chết.20 Ông đã chẳng mất niềm tin, chẳng chút nghi ngờ lời Thiên Chúa hứa; trái lại, nhờ niềm tin, ông đã nên vững mạnh và tôn vinh Thiên Chúa,21 vì ông hoàn toàn xác tín rằng: điều gì Thiên Chúa đã hứa thì Người cũng có đủ quyền năng thực hiện.22 Bởi thế, ông được kể là người công chính.
(Trích Thư Rôma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Cái trớ trêu của niềm tin đó là không thể dùng lý trí để hiểu, cũng không thể dùng những cách thông thường để lý giải.  Những khi an lành, mọi sự như trong tầm tay, ai cần và ai nói đến đức tin làm gì.  Nhưng đức tin thật sự cần khi tôi chẳng còn gì để bám víu, chẳng có lý giải nào giúp tôi đi qua những khó khăn hiện tại, khi ấy đức tin thật có giá trị.  Tôi có kinh nghiệm này không?  Tôi tin vào ai?  Tôi tin vào cái gì? 
2.     Nếu sự việc có thể lý giải bằng lý trí và con tim thì không cần đức tin làm gì.  Nhưng nhiều khi lý trí và con tim đều trở nên què quặt, rỗng tuếch, khi ấy tôi mới thấy niềm tin thật hữu ích.  Chính ở niềm tin mà Abraham đã trở thành mẫu mực của niềm tin, không một ai đã trải qua khó khăn như ông mà vẫn còn tin.  Tôi có thể đọc lại đoạn văn trên và xin Abraham chia sẻ kinh nghiệm đức tin của ông với tôi để từ đó niềm tin của tôi vào Chúa được thêm vững mạnh.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment