Thursday, October 19, 2017

Thứ Sáu XXVIII Thường Niên – Năm Lẻ –20-10-2017

Thu Sau XXVIII TN
Luca 12:4-7
4 "Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa.5 Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy.6 Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa.7 Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     “Đừng sợ” là chủ đề chính trong lời dạy của Chúa Giêsu hôm nay.  Vì chỉ trong một đoạn ngắn ngủi, Chúa Giêsu đã nhắc đến 5 lần đừng sợ.  Có một nỗi sợ nào đang chiếm ngự lòng tôi lúc này không?  Lời Chúa Giêsu có làm cho tôi an tâm hơn chăng?  Tôi muốn đọc lại lời của Chúa Giêsu trên một cách chậm rãi, để cho những lời chấn an của Chúa vang sâu, chiếm ngự và xóa tan đi mọi sợ hãi trong tôi lúc này.
2.     Chúa Giêsu chấn an các bạn của Ngài bằng những lời trên.  Tôi có phải là bạn của Chúa không?  Ngài nói với tôi những lời trên ra sao?  Tôi đọc lại và để ý Ngài nói với tôi bằng cung dọng nào?  Khoảng cách Ngài nói với tôi như thế nào?  Ngài có nhìn vô tôi hay tôi có nhìn vô Ngài không?  Ánh mắt của Ngài như thế nào khi nói những lời này với tôi?  Tay Ngài để đâu, có đặt trên vai tôi không?  Tôi cũng để ý lòng tôi biến chuyển thế nào khi Ngài nói trực tiếp với tôi, tôi có xúc động nào, Ngài có xúc động gì…?  Tôi ở lại với những cảm nghiệm này và cám ơn Ngài khi tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment