Friday, October 20, 2017

Thứ Bảy XXVIII Thường Niên – Năm Lẻ –21-10-2017

Thu Bay XXVIII TN
Luca 12:8-10
8 "Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.9 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.10 "Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Nhiều người vẫn nghĩ tuyên xưng Chúa trước mặt thiên hạ là mỗi khi ăn ở chốn công cộng thì phải làm dấu thánh giá, khi làm như vậy thì cảm thấy an tâm với lời dạy ở trên, nếu không làm thì cảm thấy mặc cảm tội lỗi.  Nhưng tuyên xưng như thế có thật sự là cách mà Chúa muốn hay tôi phải làm những gì khác hơn nữa?  Một đời sống bác ái gương mẫu, một đời sống luân lý mẫu mực, một tâm hồn tha thiết trước những bất công trong xã hội?  Đây có lẽ là cách tuyên xưng đẹp và đúng nghĩa nhất mà Chúa mong đợi ở tôi.  Tôi thấy tôi đã tuyên xưng Chúa như thế nào giữa gia đình tôi, giữa cộng đoàn xứ đạo và xã hội tôi?  Tôi muốn dùng lời Chúa trên để xét mình trước mặt Chúa trong giờ cầu nguyện này. 

2.     Một trong những thắc mắc mà nhiều người vẫn có về đoạn Thánh Kinh hôm nay, tội phạm đến Chúa Thánh Thần là tội gì mà ghê vậy?  Chúa yêu thương vô điều kiện kia mà?  Tôi sẽ phạm tội này khi tôi khước từ tình thương và sự tha thứ của Thiên Chúa.  Thiên Chúa không thể tha thứ cho tôi nếu tôi không muốn sự tha thứ đó.  Tôi có thể có tội này chăng?  Dù tôi biết rằng Chúa đã tha thứ cho tôi, nhưng chính tôi không thể tha thứ cho tôi?  Dù tôi biết rằng Chúa trông chờ từng phút được thấy tôi an vui, tự do, nhưng chính tôi lại tự trói tôi trong những dằn vặt của quá khứ?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi được tự do ngay trong giờ cầu nguyện này.     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment