Friday, October 13, 2017

Thứ Bảy XXVII Thường Niên – Năm Lẻ –14-10-2017

Thu Bay XXVII TN
Luca 11:27-28
27 Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!"28 Nhưng Người đáp lại: "Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có một phúc nào lớn hơn phúc được làm cha mẹ của Đấng Cứu Thế chăng, vậy mà Chúa Giêsu nói lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa thì phúc đó còn lớn hơn.  Điều này là một hy  cho mọi người, bởi nếu làm cha mẹ Đấng Cứu Thế là một phúc lớn nhất thì cả vũ trụ này chỉ có hai người được vinh dự ấy, nhưng không, phúc lớn hơn cả phúc làm cha làm mẹ Đấng Cứu Thế thì ai cũng có thể có được.  Tôi có bao giờ bước vào giờ cầu nguyện, đi tham dự thánh lễ được nghe lời Chúa là một phúc lớn lắm đối với tôi không?  Tôi muốn ngồi bên chân Chúa trong lúc này để được nghe lời của Ngài dạy bảo tôi. 
2.     Làm theo thánh ý Chúa là một điều khó.  Cái khó trước nhất đó là làm sao tôi biết đó là tiếng nói của Chúa.  Cái khó thứ hai là nhiều khi ý Chúa trái hẳn ý của tôi.  Vâng theo ý Chúa chỉ có thể làm được khi tôi có lòng mến.  Bởi thế trước khi tôi xin cho được vâng theo thánh ý Chúa, tôi cần xin cho có lòng ao ước muốn ao ước Thiên Chúa luôn luôn.  Tôi có thể xin ơn ấy ngay trong giờ cầu nguyện này.  
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment