Friday, October 27, 2017

Thứ Bảy XXIX Thường Niên – Năm Lẻ –28-10-2017 – Lễ Thánh Simon và Giu-đa

Thu Bay XXIX TN
Luca 6:12-19
12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ.14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô,15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích,16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành.19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Một điểm nổi bật trong toàn bộ Phúc âm Luca đó là hình ảnh Chúa Giêsu cầu nguyện.  Trong Phúc âm Luca Chúa Giêsu cầu nguyện rất nhiều, lúc đầu ngày, lúc xế chiều, khi bắt đầu làm một việc gì quan trọng, sau khi hoàn tất một việc…  Hôm nay trước khi chọn nhóm Mười Hai, Chúa Giêsu đã cầu nguyện nhiều ngày, và suốt đêm.  Tôi cũng muốn bắt chước Chúa Giêsu, khởi đầu hay kết thúc ngày hôm nay tôi muốn có một giờ cầu nguyện.  Tôi muốn bắt đầu ngay bây giờ.

2.     Chúa Giêsu chọn nhóm Mười Hai và rồi xuống núi cùng với họ, dân chúng bu quanh các ngài và xin Chúa chữa lành đủ mọi bệnh tật và muốn được nghe Ngài giảng.  Ngài đã đón tiếp họ và chữa lành họ.  Dường như Luca muốn nói đến một đời sống cầu nguyện thường làm cho người ta trở nên nhạy bén hơn trước những đau khổ của mọi người xung quanh.  Cầu nguyện sẽ thúc đẩy hoặc sẽ trở thành nguồn lực giúp tôi vươn đến mọi người.  Tôi thấy tôi như thế nào sau cầu nguyện?  Năng nổ, hoạt bát, nhanh nhẹn trước những khổ đau của mọi người xung quanh hay ù lì, dựa dẫm người khác, thụ động và dửng dưng trước những đau khổ và bất công của anh chị em xung quanh?  Tôi xin Chúa cho tôi được quảng đại và can đảm dấn thân giống Chúa.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment