Friday, October 6, 2017

Thứ Bảy XXVI Thường Niên – Năm Lẻ –07-10-2017

Thu Bay XXVII TN
Luca 10:17-20
17 Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở nói: "Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con."18 Đức Giê-su bảo các ông: "Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống.19 Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em.20 Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Nhóm Bảy Mươi Hai trở về và vui mừng khoe với Chúa về những gì họ đã làm khi được Chúa Giêsu sai đi.  Giờ cầu nguyện này cũng có thể là lúc tôi kể cho Chúa nghe những gì tôi đã làm trong ngày hay dự định làm trong ngày, hoặc đã làm trong tuần.  Có thể tôi có nhiều điều tích cực nhưng có thể có nhiều tiêu cực.  Điều quan trọng không phải là tôi đã làm được bao nhiêu, điều quan trọng là tin tưởng ở Chúa và cho Chúa được nghe từ môi miệng của tôi.  Tôi để ý Chúa lắng nghe tôi ra sao và nói gì với tôi sau khi nghe tôi kể.
2.      Điểm nổi bật trong bài phúc âm hôm nay là lời cảnh báo của Chúa Giêsu, hãy cẩn thận vì sự dữ luôn rình rập quanh tôi, đừng chớ quá tự hào vênh vang tự đắc, sự dữ có thể chiếm lĩnh tâm hồn tôi rất dễ dàng nếu tôi không để ý và có thái độ khiêm nhường.  Tất cả những gì tôi làm được đều không bởi tôi hoàn toàn nhưng là do Chúa, chính Ngài làm cho mọi việc của tôi trở nên khác. 

3.      Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời kinh của thánh Inhaxio: “Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại.  Biết cho đi mà không cần tính toán; biết phấn đấu mà không sợ gian khổ; biết làm việc mà không tìm nghỉ ngơi; biết hy sinh mà không chờ đáp trả, một chỉ biết làm theo thánh ý Chúa mà thôi.  Amen.”
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment