Thursday, October 12, 2017

Thứ Sáu XXVII Thường Niên – Năm Lẻ –13-10-2017

Thu Sau XXVII TN
Luca 11:24-26
24"Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi."25 Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi.26 Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay nói về một tình trạng rất thật trong đời sống tâm linh của những con người có tính cầu toàn.  Nỗ lực cả đời sống của họ là cố gắng làm sao cho tâm hồn càng ngày càng tuyệt hảo, không tì vết.  Nhưng sau bao nhiêu cố gắng, họ diệt trừ được thói xấu này thì lại rơi vào thói xấu khác, lỗi lầm này biến đi thì nỗi lầm khác nảy sinh, dường như càng ngày càng tệ hơn.  Tôi có kinh nghiệm này không?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa về điều này.  Tôi muốn đọc lại những lời trên để học biết chấp nhận tính bất toàn trong tôi.
2.     Bao lâu tôi còn là con người, bao lâu tôi còn sống tại thế này, ngày đó tôi còn có lỗi lầm và tôi sẽ mãi mãi bất toàn, không thể tuyệt hảo được, bởi tôi là đất chứ không phải pha-lê (St. 2:7).  Nên thánh không phải là tôi trở nên tuyệt hảo không tì vết, mà là càng ngày càng nhận ra Chúa yêu tôi, Ngài trân trọng và quí thương tôi, đã đánh đổi mọi sự để chuộc lại tôi (Is 43:4), và ngay cả thí mạng Con một của Chúa chỉ vì yêu tôi (Ga 3:16), dù tôi có như thế nào.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn ngắm nhìn Chúa xem Ngài đang trân quí tôi ra sao và tôi dâng lời cảm tạ, biết ơn vì tình yêu lớn lao này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment