Tuesday, September 24, 2024

Thứ Tư Tuần XXV Thường Niên – Năm B – 25-9-2024

Thu Tu XXV TN

Luca 9:1-6

1Khi ấy, Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2 Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4 Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5 Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ.” 6 Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là những chỉ dẫn của Chúa Giêsu, khi Ngài sai Nhóm Mười Hai đi sứ vụ.  Trong đó, Chúa Giêsu đòi hỏi các môn đệ của Ngài phải có sự tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa trong sứ mệnh của họ.  Ngài nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.”  Khi suy ngẫm về hành trình đức tin của chính mình, tôi nhớ có thời điểm nào mà tôi cần đặt trọn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa?  Điều đó như thế nào?  Có thể, kiểu phụ thuộc vào Chúa hoàn toàn là một ý tưởng mới đối với tôi?  Hãy nói chuyện với Ngài ngay bây giờ, về cảm xúc của tôi khi có thể được kêu gọi đặt niềm tin vào Thiên Chúa.

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên và hình dung những môn đệ đầu tiên, đi từ nhà này sang nhà khác để chia sẻ tin mừng về Chúa Giêsu và chữa lành bệnh tật cho những người đón tiếp họ.  Tôi dành những giây phút còn lại của giờ cầu nguyện này để nói chuyện với Chúa Giêsu, liệu tôi có sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Ngài phiêu lưu cho một sứ mạng nào đó của Ngài: trong gia đình tôi, trong cộng đoàn tôi, trong sở làm của tôi, hoặc trong thế giới này?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment