Saturday, September 21, 2024

Chúa Nhật Tuần XXV Thường Niên – Năm B – 22-9-2024

 CN XXV TN

Khôn Ngoan 2:12, 17-20

12Phường vô đạo lên tiếng nói: “Ta hãy gài bẫy hại tên công chính, vì nó chỉ làm vướng chân ta,
nó chống lại các việc ta làm, trách ta vi phạm lề luật, và tố cáo ta không tuân hành lễ giáo. 17 Ta hãy coi những lời nó nói có thật không, và nghiệm xem kết cục đời nó sẽ thế nào. 18 Nếu tên công chính là con Thiên Chúa, hẳn Người sẽ phù hộ và cứu nó khỏi tay địch thù. 19 Ta hãy hạ nhục và tra tấn nó, để biết nó hiền hoà làm sao, và thử xem nó nhẫn nhục đến mức nào. 20 Nào ta kết án cho nó chết nhục nhã, vì cứ như nó nói, nó sẽ được Thiên Chúa viếng thăm.”

(Trích Sách Khôn Ngoan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một bức tranh rất buồn và đầy sợ hãi.  Những người công chính đang bị bủa vây bách hại.  Tôi thấy gì từ bài đọc hôm nay?  Đầy những lời lẽ đáng lo ngại từ những nhóm người đang muốn giăng bẫy, bắt nạt, rình rập, chờ thời cơ để bắt “những người công chính”.  Những lời này có nhắc nhở tôi về phần nào khác của Kinh Thánh không?  Hoặc, của bất kỳ sự kiện, hoặc nhân vật nào khác?  Có lẽ tôi đang phải chịu thử thách kiểu này.  Hãy để Chúa ôm tôi thật chặt trong giây phút này.  Hãy dành giây phút này để cầu nguyện cho những người theo Chúa Kitô - trên toàn thế giới - những người đang bị bách hại vì những gì họ tin.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và hãy đắm mình trong những tiêu cực u ám của sự bách hại.  Nó có thể giúp tôi hiểu được sự rắc rối mà những người bị bức hại ngày nay đang phải trải qua.  Nó có thể giúp tôi nhìn vào chính thử thách mà chính Chúa Giêsu đã trải qua.  Trong bầu khí tĩnh lặng và thanh bình của cuộc sống đức tin của tôi đang được bình an, tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu về đời sống đức tin của tôi và đời sống đức tin của các Kitô hữu đang bị bách hại trên thế giới hiện nay. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment