Thursday, September 19, 2024

Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên – Năm B – 20-9-2024

Thu Sau XXIV TN

Luca 8:1-3

1Khi ấy, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa.  Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai 2và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh.  Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, 3bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa.  Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật ngắn, nhưng tôi vẫn có thể có một giờ suy niệm thật tốt từ bài đọc này.  Chẳng hạn, tôi có thể bắt đầu giờ cầu nguyện suy niệm hôm nay bằng việc, hình dung Chúa Giêsu đi qua các thành phố và làng mạc, như trong bài đọc hôm nay kể.  Điều gì làm tôi ấn tượng về công việc của Ngài?  Ngài có mệt không?  Ngài làm việc không ngừng nghỉ?  Mục đích của những việc Ngài làm là gì?  Ngài “rao giảng và đem tin mừng về Nước Thiên Chúa”.  Tôi có thể hình dung Ngài đang làm việc này như thế nào?  Bằng lời nói?  Hành động?  Giải quyết những vấn đề của dân chúng?  Trò chuyện riêng với một ai đó?  Hãy ở lại và chiêm ngắm những hình ảnh về cuộc sống và công việc hàng ngày của Ngài.  Ngài cần những gì để duy trì sự cống hiến liên tục này?  Hãy chú ý đến những người đồng hành của Ngài.  Tác giả Phúc âm này, Lu-ca, đề cập đến ‘mười hai người’ nhưng cũng đề cập đến tên một số bà.  

2.     Tôi đọc đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và hình dung tôi sẽ cảm thấy thế nào khi hỗ trợ Chúa Giêsu trong công việc của Ngài.  Tôi có thể muốn tham gia, cộng tác cho các công việc của Ngài.  Tôi có thể hỏi Chúa Giêsu xem, Ngài cảm thấy thế nào về những người ủng hộ Ngài, trong suốt thời gian Ngài đi rao giảng.  Tôi có thể chia sẻ với Ngài cách tôi trải qua cuộc sống hàng ngày và xin Ngài cũng chia sẻ suy nghĩ của mình.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment