Monday, September 2, 2024

Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên – Năm B – 3-9-2024 – Lễ Thánh Gregory Cả, Giáo Hoàng – Tiến Sĩ Hội Thánh

Thu Ba XXII TN

Luca 4:31-37

31Khi ấy, Đức Giê-su xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền. 33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi?  Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!”  Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào?  Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một câu chuyện về một người bị thần ô uế ám.  Có những người đọc Phúc âm như là một kịch bản đã được viết sẵn và mọi sự diễn ra trong đó đều là những sắp đặt từ trước.  Đã bao nhiêu lần tôi đọc Phúc âm và thấy Chúa Giêsu đang giảng dạy hoặc đang chữa bệnh và bị quấy rối đầy thách thức từ một người nào đó bị quỷ ám hoặc tức giận Ngài?  Chúa Giêsu không bao giờ bị quấy rầy bởi sự gián đoạn.  Không bao giờ lo lắng.  Không bao giờ bị đánh lừa!  Ngài rất bình tĩnh.  Tôi nghĩ sao về đức tính này ở Chúa Giêsu?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và thử hình dung cách Chúa Giêsu phản ứng trước sự gián đoạn khi Ngài đang giảng dạy.  Có người nói rằng, nếu bạn muốn làm Chúa cười, tại sao không nói cho Ngài biết kế hoạch của bạn!  Hãy tận hưởng sự bình tĩnh không thể lay chuyển của Chúa Giêsu.  Tôi có thể xin Ngài ơn xin bình tĩnh trước mọi biến cố trong cuộc sống, cụ thể một biến cố nào đó đang xảy ra trong ngày sống của tôi hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment