Monday, September 23, 2024

Thứ Ba Tuần XXV Thường Niên – Năm B – 24-9-2024

 Thu Ba XXV TN

Luca 8:19-21

19Khi ấy, mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. 20 Người ta báo cho Người biết: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy.” 21 Người đáp lại: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật ngắn, nhưng cũng chất chứa đầy những hình ảnh sôi động cả bên ngoài lẫn bên trong tâm hồn của mỗi người đang hiện diện bên Chúa năm xưa, và có thể cả tôi nữa trong giây phút cầu nguyện này.  Trước hết, hãy hình dung, chính tôi đang ở trong khung cảnh của bài đọc.  Có thể tôi đang ở trong nhà với Chúa Giêsu và các môn đệ, nhìn ra ngoài, hoặc ở bên ngoài với gia đình đang chờ đợi của Ngài, cố gắng nhìn vào trong nhà.  Tôi cảm thấy thế nào?  Hãy hình dung những người ở đây và hình dung những cuộc trò chuyện của họ, tất cả đều chen lấn nhau, muốn được ở thật gần với Chúa Giêsu.  Bây giờ hãy hình dung mẹ và các anh em của Chúa Giêsu đang cố gắng tìm cách gặp Ngài.  Tôi nghĩ họ cảm thấy thế nào khi cố gắng tiếp cận Ngài?  Tôi có thể cảm thông cho gia đình khi họ đứng bên ngoài chờ đợi thông báo về sự xuất hiện của họ.

2.     Bây giờ tôi đọc lại bài đọc trên một cách chậm rãi, và để ý Chúa Giêsu công khai tuyên bố: “Mẹ và anh em tôi là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”.  Có lẽ gia đình cảm thấy thất vọng hoặc bị từ chối, vì Chúa Giêsu dường như đang quan tâm đến những người đang bao quanh Ngài hơn.  Tôi có thể liên tưởng đến những cảm giác này không?  Mặt khác, hãy hình dung tôi đang ngồi với các môn đệ của Chúa Giêsu, và khi tôi nghe những lời của Ngài: “Mẹ và các anh em của tôi là những người nghe lời Chúa và đem ra thực hành”, tôi thấy Ngài đang nhìn thẳng vào tôi và gọi tên tôi, là người nghe lời Ngài và làm theo.  Ngài nói vậy và nhìn tôi như thể Ngài đã chấp nhận tôi, coi tôi như một người trong gia đình của Ngài.  Tôi muốn dành giây phút này để đón nhận món quà là được thuộc về gia đình Chúa Giêsu.  Tôi để ý xem điều này có ý nghĩa gì và tôi cảm thấy thế nào?  Hãy chia sẻ cảm xúc này với Chúa Giêsu.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment