Wednesday, September 4, 2024

Thứ Năm Tuần XXII Thường Niên – Năm B – 5-9-2024 – Lễ Thánh Tê-rê-xa Calcuta

Thu Nam XXII TN

1Cô-rin-tô 3:18-23

18Thưa anh em, đừng ai tự lừa dối mình.  Nếu trong anh em có ai tự cho mình là khôn ngoan theo thói đời, thì hãy trở nên như điên rồ, để được khôn ngoan thật. 19 Vì sự khôn ngoan đời này là sự điên rồ trước mặt Thiên Chúa, như có lời chép rằng: Chúa bắt được kẻ khôn ngoan bằng chính mưu gian của chúng. 20 Lại có lời rằng: Tư tưởng kẻ khôn ngoan, Chúa đều biết cả, thật chỉ như cơn gió thoảng ngoài. 21 Vậy đừng ai dựa vào phàm nhân mà tự hào.  Vì tất cả đều thuộc về anh em; 22dù là Phao-lô, hay A-pô-lô, hay Kê-pha, dù cả thế gian này, sự sống, sự chết, hiện tại hay tương lai, tất cả đều thuộc về anh em, 23mà anh em thuộc về Đức Ki-tô, và Đức Ki-tô lại thuộc về Thiên Chúa.

(Trích Thư Cô-rin-tô I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay, Phao-lô chỉ cho tôi thấy đâu là những giá trị thuộc về Thiên Chúa.  Những giá trị ấy hoàn toàn trái ngược với những giá trị của tôi, những giá trị trần thế.  Cuộc đời của Chúa Giêsu cũng thế, Ngài sống và rao giảng những giá trị trái ngược với những giá trị trần thế, chẳng hạn như: Tám Mối Phúc (Mt 5:1-12).  Tôi còn thấy Chúa Giêsu giảng đối nghịch với những giá trị trần thế ở những chỗ nào nữa trong các Phúc âm?  Đối với Chúa Giêsu, hiền lành là sức mạnh; phục vụ là sự tuyệt vời; nghèo đói là tự do; cái chết là bàn đạp dẫn tới sự sống vĩnh cửu…  Việc thuộc về Đấng Kitô như vậy đó, tôi nghĩ sao?  Tôi có cảm thấy hấp dẫn với những lời rao giảng của Chúa Giêsu nữa không?  Thánh Phaolô khuyến khích tôi tin tưởng vào Thiên Chúa và vào Chúa Kitô hơn bất cứ ai và bất cứ điều gì khác trên thế giới này.  Sự tin tưởng này chỉ có thể phát triển dần dần qua mối tương quan với Chúa Giêsu.  Cầu nguyện mỗi này, nói chuyện thân tình với Chúa Giêsu là phương thế hiệu nghiệm nhất.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý cách Phaolô kêu gọi người Cô-rin-tô nghĩ khác về cuộc sống.  Hôm nay Phaolô khuyến khích tôi đặt niềm tin nơi Thiên Chúa và Chúa Giêsu như thế nào?  Tôi muốn đáp lại sự khuyến khích đó ra sao?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment