Monday, September 9, 2024

Thứ Ba Tuần XXIII Thường Niên – Năm B – 10-9-2024

Thu Ba XXIII TN

Luca 6:12-19

12Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Nhiệt Thành, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

17Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng.  Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật.  Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Giờ cầu nguyện hôm nay tôi có thể bắt đầu bằng việc hình dung, tôi cũng đang ở trên núi với Chúa Giêsu khi Ngài cầu nguyện cùng Chúa Cha suốt đêm.  Cảm giác của tôi thế nào khi ở bên Chúa Giêsu?  Ngài cầu nguyện như thế nào?  Tôi nghe thấy tiếng Ngài cầu nguyện không?  Hãy cảm nhận và tận hưởng giây phút ở bên Ngài.  Rồi tôi hình dung khung cảnh lúc bình minh và Ngài đứng dậy, kết thúc một đêm cầu nguyện.  Tôi cũng theo Ngài xuống núi.  Khi đến gần chân núi, tôi để ý đến các môn đệ đang chờ đợi Ngài.  Khi đến gần họ, Chúa Giêsu gọi tên mười hai người, chọn họ làm thành một nhóm riêng, Nhóm Mười Hai.  Khi ấy tôi cũng đang đứng với họ.  Hãy hình dung Chúa Giêsu cũng gọi tên tôi và Ngài muốn tôi đi theo Ngài.  Tôi cảm thấy thế nào?

2.     Giờ đây tôi hình dung tiếp phần hai của bài đọc hôm nay.  Chúa Giêsu, Nhóm Mười Hai, trong đó có tôi cùng đi tới dân chúng tại chân núi.  Dân chúng rất đông, và họ đến từ Giu-đê-a, Giê-ru-sa-lem, vùng duyên hải Tia và Xi-đôn.  Họ đến để nghe Chúa Giêsu giảng và để được chữa lành.  Tôi thấy đám đông xô lấn, chen nhau để cố làm sao đến được thần gần bên Chúa Giêsu, mong được chạm vào gấu áo của Ngài để được chữa lành.  Khi tôi nhìn thấy đám đông đang cố gắng đến gần với Chúa Giêsu, hãy quan sát khi Chúa Giêsu chạm vào họ, chữa lành họ và phục vụ tất cả những ai tìm đến với Ngài.  Tôi cảm thấy gì trước những hành động của Chúa Giêsu và niềm tin cùng sự khát khao của dân chúng?  Tôi muốn dành thời gian còn lại của giờ cầu nguyện này nói chuyện với Chúa Giêsu về tất cả những cảm nghiệm tôi có được về Chúa Giêsu khi ở trên núi, lúc Ngài chọn tôi và lúc Ngài cho tôi thấy cách Ngài phục vụ dân chúng.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment