Monday, September 16, 2024

Thứ Ba Tuần XXIV Thường Niên – Năm B – 17-9-2024 - Lễ Thánh Bellamine

Thu Ba XXIV TN

1Cr 12:12-14,27-31a

12Thưa anh em, ví như thân thể người ta chỉ là một, nhưng lại có nhiều bộ phận, mà các bộ phận của thân thể tuy nhiều, nhưng vẫn là một thân thể, thì Đức Ki-tô cũng vậy. 13 Thật thế, tất cả chúng ta, dầu là Do-thái hay Hy-lạp, nô lệ hay tự do, chúng ta đều đã chịu phép rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể. Tất cả chúng ta đã được đầy tràn một Thần Khí duy nhất. 14 Thật vậy, thân thể gồm nhiều bộ phận, chứ không phải chỉ có một mà thôi…

27Vậy anh em, anh em là thân thể Đức Ki-tô, và mỗi người là một bộ phận. 28 Trong Hội Thánh, Thiên Chúa đã đặt một số người, thứ nhất là các Tông Đồ, thứ hai là các ngôn sứ, thứ ba là các thầy dạy, rồi đến những người được ơn làm phép lạ, được những đặc sủng để chữa bệnh, để giúp đỡ người khác, để quản trị, để nói các thứ tiếng lạ. 29 Chẳng lẽ ai cũng là tông đồ?  Chẳng lẽ ai cũng là ngôn sứ, ai cũng là thầy dạy sao?  Chẳng lẽ ai cũng được ơn làm phép lạ, 30ai cũng được ơn chữa bệnh sao?  Chẳng lẽ ai cũng nói được các tiếng lạ, ai cũng giải thích được các tiếng lạ sao? 31a Trong các ân huệ của Thiên Chúa, anh em cứ tha thiết tìm những ơn cao trọng nhất.

(Trích Thư Cô-rin-tô I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay bao gồm những lời khuyên rất thiết thực cho đời sống cộng đoàn.  Tôi cảm thấy thế nào khi là thành viên của một cộng đoàn, hoặc một nhóm nào đó?  Tôi có cảm thấy được đón nhận?  Cảm thấy sự hiện diện của mình là có giá trị, là cần thiết đối với mọi người?  Món quà tôi mang đến cho cộng đoàn xung quanh tôi là gì?  Đôi khi làm việc với nhau không dễ chút nào.  Làm thế nào tôi có thể vượt lên trên khó khăn ấy, đảm bảo rằng tôi làm việc tốt trong đoàn thể của tôi?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và hình dung vai trò của tôi trong Thân Thể Chúa Kitô.  Tôi cần làm gì để cảm thấy được đón nhận hoặc cảm thấy quan trọng, được đối xử như mọi người, không bị kì thị?  Có lẽ tôi đang khao khát được đóng góp vai trò của mình trong Thân Thể Chúa Kitô; hoặc, có lẽ tôi biết ai đó cần được đón nhận?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu, với chính Thân Thể Chúa Kitô?  Hãy làm điều đó ngay bây giờ một cách trung thực nhất có thể.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment