Thursday, September 26, 2024

Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên – Năm B – 27-9-2024 – Lễ Thánh Vincent de Paul

 Thu Sau XXV TN

Luca 9:18-22

18Hôm ấy, Đức Giê-su cầu nguyện một mình.  Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: “Dân chúng nói Thầy là ai?” 19 Các ông thưa: “Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại.” 20 Người lại hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”  Ông Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.” 21 Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai. 22 Người còn nói: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật thú vị, nghe như thể đây là những giây phút rất thân mật và riêng tư của tình thầy trò, giữa Chúa Giêsu và các môn đệ.  Tôi có thể hình dung cảnh các môn đệ vây quanh cầu nguyện trầm lắng bên Chúa Giêsu.  Tôi cũng nghe thấy Chúa Giêsu đặt câu hỏi với họ: “Dân chúng nói Thầy là ai?”  Hãy dành một chút thời gian để nhìn xung quanh, dù tôi đang ở đâu ngay trong giây phút này, và hình dung hỏi hàng xóm, đồng nghiệp hoặc bạn bè của tôi: “Quý vị nghĩ Chúa Giêsu là ai?”  Câu trả lời của họ là gì?  Bây giờ, hãy hình dung Chúa Giêsu quay sang tôi và hỏi: “Con nói Thầy là ai?”  Tôi trả lời thế nào?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và hãy lắng nghe những lời ở phần cuối của bài đọc, như thể tôi đón nhận những lời đó cùng với các môn đệ của Chúa Giêsu: “Con Người sẽ phải đau khổ…sẽ bị loại bỏ…sẽ bị giết…và sống lại.”  Có lẽ câu nói này đã quá sức chịu đựng của các môn đệ.  Họ bị sốc, lo buồn và sợ hãi.  Hãy dành một chút thời gian ở bên Chúa, chia sẻ câu trả lời của chính tôi với Ngài khi tôi đã lắng nghe những lời của Ngài ngày hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment