Friday, February 3, 2023

Thứ Bảy Tuần IV Thường Niên – Năm A –4-2-2023

Thu Bay IV TN  

Mác-cô 6:30-34

30Khi ấy, các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy. 31 Người bảo các ông: “Anh em hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.”  Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa. 32 Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng. 33 Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài. 34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt.  Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật thú vị.  Trước hết, sau khi Chúa Giêsu sai các Tông đồ đi rao giảng, hôm nay họ trở về và kể cho Ngài nghe những việc họ đã làm.  Giờ cầu nguyện hôm nay của tôi có thể là như vậy không?  Sau một ngày sống tôi có gì để kể cho Chúa nghe?  Tôi vui không, hãy chia sẻ niềm vui này với Chúa.  Tôi buồn không, hãy trút tất cả bầu tâm sự với Chúa.  Một ngày tôi đã làm những việc tốt hay đã làm những việc xấu?  Đã có những nghĩa cử yêu thương với ai, hoặc đã gây gỗ với ai?  Chữa lành hay trừng phạt?  Yêu thương hay xét đoán?  Tôi kể cho Chúa Giêsu nghe và hỏi xem những gì tôi làm có hài lòng Chúa không?  Một ngày sống như vậy có đáng sống không?  Tôi để ý Ngài sẽ nói gì với tôi về những việc tôi đã làm và một ngày tôi đã sống như thế nào.

2.     Sau khi nghe các Tông đồ kể chuyện, Chúa Giêsu nói họ nên tìm một chỗ thanh vắng để nghỉ ngơi.  Có khi nào tôi bước vào giờ cầu nguyện chỉ để được nghỉ ngơi trong Chúa không, hay giờ cầu nguyện nào cũng phải đọc hết kinh này đến kinh nọ, khiến cho ai nghe thấy tôi rủ cầu nguyện là họ cũng sợ, tìm đủ mọi lý do thoái thác?  Tôi có mệt không, hãy bước vào giờ cầu nguyện, nói với Chúa là tôi đang mệt, xin được nghỉ trong Chúa?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Nếu Chỉ Còn Một Ngày Để Sống,” sáng tác của Hoài An, do Nguyễn Hồng Ân trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=76ZyPQMli3Y

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment