Monday, February 20, 2023

Thứ Ba Tuần VII Thường Niên – Năm A –21-2-2023

Thu Ba VII TN

Huấn Ca 2:1-11

1Con ơi, nếu con muốn dấn thân phụng sự Đức Chúa,
thì con hãy chuẩn bị tâm hồn để đón chịu thử thách.
2Hãy giữ lòng cho ngay thẳng và cứ kiên trì,
đừng bấn loạn khi con gặp khốn khổ.
3Hãy bám lấy Người chứ đừng lìa bỏ,
để cuối đời, con được cất nhắc lên.
4Mọi chuyện xảy đến cho con, con hãy chấp nhận,
và trải qua bao thăng trầm, con hãy cứ kiên nhẫn.
5Vì vàng phải được tôi luyện trong lửa,
còn những người sáng giá
thì phải được thử trong lò ô nhục.
6Hãy tin vào Người, thì Người sẽ nâng đỡ con.
Đường con đi, hãy giữ cho ngay thẳng và trông cậy vào Người.
7Hỡi ai kính sợ Đức Chúa,
hãy trông đợi lòng lân tuất của Người,
đừng lìa xa Người kẻo ngã.
8Hỡi ai kính sợ Đức Chúa, hãy tin vào Người,
và các bạn sẽ không mất phần thưởng đâu.
9Hỡi ai kính sợ Đức Chúa, hãy đợi trông ơn lành,
niềm vui không cùng và lòng thương xót.
10Hãy nhìn lại các thế hệ ban đầu mà xem:
nào có ai tin vào Đức Chúa mà bị hổ thẹn bao giờ?
Hay có ai bền tâm kính sợ Người mà bị bỏ rơi?
Hoặc có ai kêu cầu Người mà bị Người khinh dể?
11Vì Đức Chúa là Đấng nhân từ và hay thương xót:
Người thứ tha tội lỗi và cứu vớt trong lúc gian truân.


(Trích Sách Huấn Ca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay tôi tiếp tục suy niệm và cầu nguyện với Sách Huấn Ca.  Những lời Chúa nói với tôi qua bài đọc hôm nay thật cần thiết và gần gũi trong đời sống đức tin và phục vụ.  Những lời này có thể nâng đỡ và chữa lành cho những khó khăn và mệt mỏi trong đời sống đức tin và phục vụ của tôi. 

2.     Tôi đọc thật chậm nhiều lần những lời khuyên trên của Chúa và để cho những lời này thấm thật sâu vào trong tâm hồn tôi, chữa lành tôi và lau khô đi từng giọt nước mắt và mồ hôi của đời sống đức tin và những lúc tôi phục vụ mà mệt đến rã rời, phục vụ mà bị hiểu lầm, phục vụ mà bị chống đối, phục vụ mà bị bỏ rơi, phục vụ mà bị ngăn cản, cấm đoán.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Tôi Xin Chọn Người,” sáng tác của Ngọc Kôn, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=HJeoGbjLMtU

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment