Tuesday, January 21, 2020

Thứ Tư Tuần II Thường Niên – Năm A – 22-1-2020 – Ngày Cầu Nguyện Bảo Vệ Các Thai Nhi


Thu Tu II TN

Mác-cô 3:1-6

1Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay.2 Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy ngày sa-bát không, để tố cáo Người.3 Đức Giê-su bảo người bại tay: "Anh trỗi dậy, ra giữa đây!"4 Rồi Người nói với họ: "Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?" Nhưng họ làm thinh.5 Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: "Anh giơ tay ra!" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường.6 Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài phúc âm hôm qua kể, những người Pha-ri-sêu kêu trách Chúa Giêsu vì các môn đệ của Ngài đã bứt lúa, vò trên tay, một việc không được phép làm trong ngày sa-bát.  Bài đọc hôm nay, không nói rõ ai là những người rình xem Chúa Giêsu có giữ luật sa-bát hay không, để tố cáo Ngài.  Mác-cô để ngỏ tên người tố cáo như vậy, càng làm cho câu chuyện hấp dẫn hơn, khiến tôi, độc giả hôm nay, cũng phải tự hỏi, đã có lần nào tôi đã dùng luật để cứu sống hay để hại, để bảo vệ tôi và hại người khác chưa?  Tôi muốn lấy câu hỏi của Chúa Giêsu mà tra vấn chính mình: "Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?"

2.      Mác-cô kết thúc câu chuyện bằng cách cho tôi thấy nỗi buồn của Chúa Giêsu cùng sự giận dữ của Ngài, vì sự chai đá của người ta trước những điều cao đẹp của Ngài vừa làm cho người bị bại tay.  Có khi nào Chúa Giêsu cũng nổi giận và buồn vì sự cứng lòng tin, vì sự vô cảm, vô tâm của tôi trước những điều Ngài làm cho tôi mỗi ngày, cụ thể là một đêm ngủ vừa qua hay một ngày vừa qua, mà tôi hoặc gia đình tôi vẫn bình yên, ân sủng Ngài dư tràn vẫn bao bọc tôi và gia đình tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment