Wednesday, January 29, 2020

Thứ Năm Tuần III Thường Niên – Năm A – 30-1-2020


Thu Nam III TN
Mác-cô 4:21-25
21Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao?22 Vì chẳng có gì che giấu mà không được tỏ lộ, chẳng có gì bí ẩn mà không được đưa ra ánh sáng.23 Ai có tai để nghe thì hãy nghe!”24 Người nói với các ông: “Hãy để ý tới điều anh em nghe. Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa.25 Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy đi.”

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện
1.     Những lời dạy của Chúa Giêsu như nói trực tiếp về ơn gọi của tôi, trở nên ánh sáng cho cuộc đời.  Thiên Chúa đã đặt để tôi trong cuộc đời này, như chiếc đèn được đặt trên giá, hầu sự sáng trong tôi có thể tỏa khắp căn phòng.  Có bao giờ tôi nhận thấy đời sống tôi có giá trị như vậy chưa, hay luôn nghĩ mình chỉ là chiếc đèn giấu trong gầm giường?  Chắc chắn Chúa không điên khi Ngài gởi tôi vào cuộc đời này, làm chiếc đèn dưới gầm giường.  Trong giây phút này tôi muốn xem lại ánh đèn cuộc đời tôi đã chiếu sáng được đến đâu, hay đang mờ tối vì gần hết dầu, hoặc bị ám khói?  Có một góc nào đó trong đời sống của tôi thật tối tăm, cần được đèn của Chúa và của anh chị em chiếu sáng chăng?  Tôi hỏi Chúa và tôi để Ngài chỉ dẫn cho tôi.
2.     Bài đọc hôm nay kết thúc bằng câu: “Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em.”  Đây là một lời mời gọi đầy khích lệ.  Cuộc đời tôi hãy cứ tỏa sáng, Chúa sẽ châm dầu để đèn trong tôi sẽ cứ tiếp tục cháy sáng.  Hãy cứ tiếp tục tỏa sáng, một khi những người trong phòng đón nhận được ánh sáng của tôi, họ cũng sẽ cùng tôi tỏa sáng, làm cho ánh sáng của tôi không chỉ bớt lẻ loi, nhưng còn được cộng hưởng để làm cho nó được sáng mạnh hơn.  Chúa sẽ gởi tôi soi sáng ở chỗ nào trong ngày sống của tôi hôm nay?  Ngày hôm nay, tôi muốn bước đi trong ánh sáng, và chiếu tỏa vào nơi Chúa muốn.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Thắp Sáng Lên Trong Con,” qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=Hc2YwRkrJc0
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment