Sunday, January 12, 2020

Thứ Hai Tuần I Thường Niên – Năm A – 13-1-2020


Thu Hai I TN

Mác-cô 1:16-20

16Người [Chúa Giêsu] đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì họ làm nghề đánh cá.17 Người bảo họ: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá."18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền.20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.

(Trích Phúc âm Mác- cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm qua nói, Chúa Giêsu lãnh nhận phép rửa từ Gioan để bắt đầu bước vào sứ vụ rao giảng.  Bài đọc hôm nay nói, Chúa Giêsu tuyển dụng những môn đệ đầu tiên.  Chúa Giêsu có cẩu thả quá không, trong việc tuyển dụng nhân sự làm việc cho Nước Trời?  Bởi Ngài chẳng đòi hỏi họ một hồ sơ tốt, không đòi họ một trình độ học vấn cao, không chờ cho có một thời gian làm quen, và cũng chẳng đòi buộc họ có kinh nghiệm tốt.  Ngài vừa gặp họ, khi họ đang bận rộn đánh cá và vá lưới với gia đình, đã gọi họ ngay.  Như thế, tôi mới thấy đây là hy vọng cho tôi, bởi Chúa Giêsu gọi mọi người và ở mọi nơi, lúc nhàn rỗi cũng như khi bận rộn, thất học cũng như có học.  Tôi để ý xem Chúa đã gọi tôi, hay đang gọi tôi như thế nào?  Lời Ngài khẩn thiết đến mức nào?  Trong giây phút lặng lẽ của giờ cầu nguyện này, tôi để ý tiếng của Ngài gọi tôi, muốn tôi làm gì sau giờ cầu nguyện này, trong ngày hôm nay, trong tuần lễ này và trong cả cuộc đời còn lại của tôi. 

2.     Một điều thật lạ lùng đó là, các môn đệ đã bỏ mọi sự, ngay lập tức, để đi theo tiếng gọi của Chúa Giêsu.  Điều này cho tôi thấy, sự đáp trả của họ trước tiếng gọi của Chúa là cả một thái độ dứt khoát, mau mắn, và đầy quảng đại.  Tôi có thái độ như vậy trước tiếng gọi của Chúa không?  Cái gì đang giữ chân tôi, khiến tôi không thể theo Ngài, ngay lập tức, đầy quảng đại và dứt khoát?  Tôi nói chuyện với Chúa trong giây phút này, và xin cho được sự nhạy bén trước tiếng gọi của Chúa đang nói với tôi trong ngày hôm nay.  Tôi để ý Ngài muốn tôi làm gì, đến với ai, và ở đâu cho việc của Ngài.  Tôi muốn có thái độ sẵn sàng, quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa một cách dứt khoát.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment