Saturday, January 11, 2020

Chúa Nhật Tuần I Thường Niên – Năm A – 12-1-2020 – Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa


CN I TN

Mát-thêu 3:13-17

13 Bấy giờ, Đức Giê-su từ miền Ga-li-lê đến sông Gio-đan, gặp ông Gio-an để xin ông làm phép rửa cho mình.14 Nhưng ông một mực can Người và nói: "Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi!"15 Nhưng Đức Giê-su trả lời: "Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính." Bấy giờ ông Gio-an mới chiều theo ý Người.16 Khi Đức Giê-su chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thì các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người.17 Và có tiếng từ trời phán: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người."

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Khởi đầu công cuộc rao giảng của Chúa Giêsu, Ngài đã quỳ xuống lãnh nhận phép rửa từ Gioan.  Đây là một cử chỉ thật đẹp và đầy khiêm tốn, đồng thời cử chỉ này cũng nói lên sự tín thác những gì Ngài sẽ sống và làm, trong tay Thiên Chúa.  Giờ cầu nguyện hôm nay của tôi có thể là lúc, tôi nhìn lại phép rửa mà tôi đã lãnh nhận, từ khi còn bé hay đã lớn khôn, tôi trân quý phép rửa này như thế nào, nhờ đó tôi được học biết về Chúa, tôi được yêu thương và nâng đỡ như là thành viên trong gia đình Giao hội?  Tôi muốn cám ơn và cầu nguyện cho những người đã dẫn tôi đến ngưỡng cửa đức tin này. 

2.     Phép rửa mà Chúa Giêsu đón nhận từ Gioan, không chỉ là một nghi thức cần phải làm, nhưng còn là dấu ấn quan trọng giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha, khi Ngài nghe được từ Chúa Cha, Ngài là con cưng của Chúa Cha và Chúa Cha hài lòng về Ngài.  Có lẽ những lời này đã là cú hích cho Chúa Giêsu bước vào sứ Nước Trời, định hướng cho những gì Ngài sẽ làm và sẽ giảng dạy.  Có bao giờ tôi đã cảm nghiệm, hoặc nhận ra tôi cũng là con cưng của Chúa chưa?  Tôi có nhận thấy Chúa rất tự hào và vui về tôi không?  Tôi nghĩ Chúa đang có ước mơ hay dự định gì cho tôi?  Nếu có, tôi muốn xin Chúa ơn gì để tôi có thể làm cho ước mơ của Chúa được thành tựu?  Nếu chưa, tôi có thể đọc lại bài đọc trên và để ý Chúa sẽ nói gì với tôi và hãnh diện về tôi ra sao?      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment