Thursday, January 23, 2020

Thứ Sáu Tuần II Thường Niên – Năm A – 24-1-2020


Thu Sau II TN
Mác-cô 3:13-19

13Khi ấy, Đức Giê-su lên núi và gọi những kẻ Người muốn. Các ông đến với Người. 14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người, và để Người sai các ông đi rao giảng, 15 với quyền trừ quỷ. 16 Người lập Nhóm Mười Hai gồm có : ông Si-môn -Người đặt tên là Phê-rô-, 17 ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-, 18 rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Nhiệt Thành, 19 và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay có một ghi nhận đáng cho tôi suy niệm trong giờ cầu nguyện này, đó là: Chúa Giêsu gọi những kẽ Ngài muốn, để họ ở với Ngài và rồi sai họ đi.  Như vậy ơn gọi đầu tiên là ở với Chúa Giêsu, để hiểu biết Ngài hơn, yêu mến Ngài hơn, từ đó tôi mới có thể theo Ngài và được Ngài sai đi.  Giờ cầu nguyện mỗi ngày của tôi không phải là làm cho xong bổn phận, cho đúng luật buộc, nhưng là để ở với Chúa Giêsu.  Tôi muốn dành giây phút này để ở bên Chúa Giêsu, quan sát và lắng nghe những gì Ngài nói và làm cho tôi.  Tôi sẽ nói gì với Ngài?  Tôi sẽ có những câu hỏi gì về Ngài?  Đây là giây phút tôi có thể làm điều này.

2.      Trong danh sách Nhóm Mười Hai, tất cả đều là những thường dân đánh cá, nghèo, thất học, ấy vậy mà Chúa Giêsu đã chọn và họ đã đi theo Ngài.  Tại sao Chúa Giêsu lại chọn những con người tầm thường cho chuyện đại sự của Nước Trời như vậy?  Công việc Nước Trời vẫn đang còn tiếp tục và ngày hôm nay Chúa Giêsu cũng vẫn còn đang tuyển người.  Tôi có thể và muốn là một trong những người của Chúa Giêsu không?  Tôi hỏi trực tiếp với Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này, và để ý Ngài sẽ sai tôi đi đâu, làm gì trong ngày hôm nay?  Ngoại trừ Giu-đa, còn lại tất cả đã theo Chúa Giêsu bằng cả mạng sống của họ.  Tôi dám liều mất mạng cho ơn gọi làm môn đệ của Chúa Giêsu không?       

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment