Thursday, January 2, 2020

Thứ Sáu Mùa Giáng Sinh – Năm A – 3-1-2020


Thu Sau MGS

Gioan 1:29-34

29Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian.30 Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.31 Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước."32 Ông Gio-an còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người.33 Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần."34 Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Gioan giới thiệu Chúa Giêsu cho dân chúng, rằng: Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa và là Đấng gánh tội trần gian.  Nhờ Gioan mà những môn đệ đầu tiên đã gặp được Chúa Giêsu.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể nhìn lại hành trình đức tin của tôi, đã bắt đầu như thế nào?  Ai đã là người dẫn tôi đến với niềm tin hôm nay?  Ai là người đã giúp tôi có được một tương quan sâu đậm với Chúa Giêsu hiện nay?  Tôi cầu nguyện cho những người ấy và cầu nguyện cho chính tôi về món quà đức tin mà tôi đang sở hữu hôm nay.

2.     Gioan đã may mắn chứng kiến biến cố quan trọng vào lúc khởi đầu cuộc đời công khai của Chúa Giêsu, đó là: Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Chúa Giêsu.  Điều đó giúp ông xác tín một cách mạnh mẽ, Chúa Giêsu, quả thực, là Đấng cứu độ trần gian.  Có bao giờ chính tôi, hoặc tôi đã chứng kiến đời sống của một ai, việc làm cũng như tư cách của một người nào đó, khiến tôi xác tín, người ấy đã sống và hành xử như người của Thiên Chúa, thuộc về Thiên Chúa và ở trong Thiên Chúa?  Tôi đã cảm thấy thế nào khi chứng kiến những nghĩa cử và đời sống cao đẹp của họ?  Điều đó có làm cho đức tin tôi mạnh mẽ hơn không?  Điều đó có khiến tôi cũng muốn sống và làm những điều cao đẹp cho những người khác, nhờ vậy họ có được cơ hội nhận biết Chúa qua tôi, trong ngày sống hôm nay?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Mùa Đông Năm Ấy,” của Hoài Đức, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=K48kn882DUM  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment