Tuesday, January 7, 2020

Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh – Năm A – 8-1-2020

Thu Tu SLHL

Mác-cô 6:45-52

45[Khi năm ngàn người đã được ăn no], lập tức, Đức Giê-su giục các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia về phía thành Bết-xai-đa trước, trong lúc Người giải tán đám đông.46 Sau khi từ biệt các ông, Người lên núi cầu nguyện.47 Chiều đến, chiếc thuyền đang ở giữa biển hồ, chỉ còn một mình Người ở trên đất.48 Người thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông và Người định vượt các ông.49 Nhưng khi các ông thấy Người đi trên mặt biển, lại tưởng là ma, thì la lên.50 Quả thế, tất cả các ông đều nhìn thấy Người và đều hoảng hốt. Lập tức, Người bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!"51 Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt,52 vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều: lòng trí các ông còn ngu muội!

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hai điều đáng suy niệm trong bài đọc hôm nay: Thứ nhất, sau một ngày giảng dạy và bận rộn với dân chúng, Chúa Giêsu tránh ra một nơi thanh vắng để cầu nguyện.  Tôi có thể có một ngày bận hơn Chúa Giêsu, như trong bài đọc hôm nay không?  Tôi đã dành giờ ra để cầu nguyện như thế nào mỗi ngày?  Tôi có thể bỏ ra những giây phút này để trầm mình trong cầu nguyện, để ở riêng với Chúa trong lúc này, để được lại sức không?  Tôi muốn cùng với Chúa vào nơi thanh vắng của lòng tôi ngay bây giờ và đàm đạo với Ngài.

2.  Thứ hai, giữa đêm tối vất vả chèo chống với sóng gió, Chúa Giêsu đã thương và đến với các môn đệ, dù họ chưa cầu xin.  Ấy vậy mà sự sợ hãi của họ đã làm mắt mờ, tâm tối, họ đã không thấy Chúa Giêsu mà chỉ thấy ma.  Phải chăng đây cũng là tâm trạng của tôi những khi gặp khó khăn, đau khổ, tôi đã chỉ thấy toàn những đau khổ và khó khăn, mà chẳng thấy Chúa đâu, dù Ngài vẫn ở bên tôi, đang nỗ lực hết sức để giúp tôi?  Bài đọc hôm nay kết thúc bằng một lời giải thích về sự tối dạ của các môn đệ, không nhận ra Chúa là vì lòng họ ngu muội!  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng cách xin Chúa củng cố đức tin cho tôi, qua bài hát, “Cho Con Vững Tin,” lời của Nguyễn Duy, với đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=br9SULQntG4

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment