Sunday, August 20, 2017

Thứ Hai XX Thường Niên – Năm Lẻ –21-08-2017 - Lễ Thánh Pio X, Giáo Hoàng

Thu Hai XX TN
Mát-thêu 19:16-22
16 Bấy giờ có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?"17 Đức Giê-su đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn."18 Người ấy hỏi: "Điều răn nào?" Đức Giê-su đáp: "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian.19 Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình."20 Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không?"21 Đức Giê-su đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Người thanh niên dù đã giầu có nhưng dường như anh ta nhận ra là những gì anh ta có không đem lại hạnh phúc, không đảm bảo sự sống đời đời.  Anh nhận ra điều đó và lên đường tìm kiếm sự sống đời đời.  Tôi có sự khao khát kiếm tìm những gì làm cho tôi thực sự sống, và sống đời đời không?  Tôi có thể nhìn vào những gì tôi đang làm, tôi đang sở hữu, có đang dẫn tôi đến sự sống đích thực và đến Chúa không?  Giờ cầu nguyện này là một cơ hội cho tôi xét mình. 
2.   Có một điều lạ trong bài đọc hôm nay đó là, người thanh niên giầu có đi tìm con đường dẫn đến sự sống đời đời, nhưng khi được chỉ cho biết cách thức để có sự sống đời đời, anh lại buồn rầu không muốn theo.  Tôi có giống người thanh niên trong đoạn tin mừng này không?  Chúa Giêsu mời gọi bán tất cả tài sản đem cho người nghèo rồi theo Ngài, không có nghĩa là tôi bán tất cả nhà cửa, ruộng nương và tài sản thì mới theo Ngài được.  Điều Ngài muốn tôi bán chính là những gì đang làm bận tâm và bận chân tôi không thể theo Chúa một cách tự do được, tôi cần phải buông bán để được tự do theo Ngài, để được sự sống đời đời.  Tôi dám làm không?  Tôi muốn làm không hay bỏ đi như người thanh niên này? 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment