Friday, August 4, 2017

Thứ Bảy XVII Thường Niên – Năm Lẻ –05-08-2017

Thu Bay XVII TN
Mát-thêu 14:1-12
1 Thời ấy, tiểu vương Hê-rô-đê nghe danh tiếng Đức Giê-su,2 thì nói với những kẻ hầu cận rằng: "Đó chính là ông Gio-an Tẩy Giả; ông đã từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ."3 Số là vua Hê-rô-đê đã bắt trói ông Gio-an và tống ngục vì bà Hê-rô-đi-a, vợ ông Phi-líp-phê, anh của nhà vua.4 Ông Gio-an có nói với vua: "Ngài không được phép lấy bà ấy."5 Vua muốn giết ông Gio-an, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi ông là ngôn sứ.6 Vậy, nhân ngày sinh nhật của vua Hê-rô-đê, con gái bà Hê-rô-đi-a đã biểu diễn một điệu vũ trước mặt quan khách, làm cho nhà vua vui thích.7 Bởi đó, vua thề là hễ cô xin gì, vua cũng ban cho.8 Nghe lời mẹ xui bảo, cô thưa rằng: "Xin ngài ban cho con, ngay tại chỗ, cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả đặt trên mâm."9 Nhà vua lấy làm buồn, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên truyền lệnh ban cho cô.10 Vua sai người vào ngục chặt đầu ông Gio-an.11 Người ta đặt đầu ông trên mâm, mang về trao cho cô, và cô ta đem đến cho mẹ.12 Môn đệ ông đến lấy thi hài ông đem đi mai táng, rồi đi báo cho Đức Giê-su.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Đời sống của một chứng nhân của Chúa là như vậy đó.  Gioan dùng cả mạng sống của mình để làm chứng về lẽ phải.  Đời sống của Gioan nói gì với đời sống của tôi hôm nay?  Có bao giờ tôi dám tranh đấu cho lẽ phải, cho chân lý đế mức thiệt thân không?  Tôi xem lại đời sống của tôi, có sống đúng với ơn gọi Kitô hữu của tôi không.  Có một ơn gì tôi cần xin để giúp tôi sống đúng với ơn gọi của tôi lúc này?  Tôi muốn xin Chúa ơn đó trong giờ cầu nguyện này.

2.     Đời sống của những người sống theo sự dữ là như vậy đó.  Vì muốn bao che cho một việc làm sai trái, một đam mê của mình, Hê-rô-đê sẵn sàng bán bịt họng người khác, bán đứng một tiên tri, đổi mạng một con người.  Tôi có kinh nghiệm này không?  Có thể chưa giết chết một con người nhưng tôi đã dùng mọi thủ đoạn, mọi mánh khóe để có lợi cho bản thân của tôi thôi?  Tôi xin Chúa giúp tôi biết xét mình và sửa đổi trở nên một con người mới.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment