Wednesday, August 23, 2017

Thứ Năm XX Thường Niên – Năm Lẻ –24-08-2017 – Lễ Thánh Batolomeo Tông Đồ

Thu Nam XX TN
Gioan 1:45-51
45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét."46 Ông Na-tha-na-en liền bảo: "Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?" Ông Phi-líp-phê trả lời: "Cứ đến mà xem!"47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối."48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Đức Giê-su trả lời: "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi."49 Ông Na-tha-na-en nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!"50 Đức Giê-su đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa."51 Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Ở ngay cuối chương đầu tiên của Phúc âm Gioan tác giả đã muốn giới thiệu với tôi về cách thức làm việc của Thiên Chúa đối với con người.  Thiên Chúa biết rõ về tôi trước khi tôi nhận ra Ngài.  Điều này có làm ngạc nhiên tôi không, khi mà trong giờ cầu nguyện này Chúa gọi tôi bằng chính tên của tôi, Ngài biết rõ những suy nghĩ, và nguyên quán của tôi?  Giờ đây có điều gì mà tôi muốn tỏ bày cùng Chúa và mong Ngài lắng nghe, cảm thông với tôi không?  Tôi muốn bộc bạch tất cả và không che dấu, bởi Ngài biết tất cả.
2.     Thiên Chúa rất kiên nhẫn và quan tâm đến mỗi người, điều quan trọng là tôi muốn mở lòng ra với Chúa và cộng tác với Ngài.  Chúa sẽ chỉ cho tôi nhiều chuyện lạ lùng ngoài sức tưởng tượng và mong đợi của tôi.  Tôi bắt đầu bộc bạch và để lòng lắng nghe.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment