Saturday, August 19, 2017

Chúa Nhật XX Thường Niên – Năm Lẻ –20-08-2017

CN XX TN
Mát-thêu 15:21-28
21 Ra khỏi đó, Đức Giê-su lui về miền Tia và Xi-đôn,22 thì này có một người đàn bà Ca-na-an, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: "Lạy Ngài là con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!"23 Nhưng Người không đáp lại một lời.24 Người đáp: "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ít-ra-en mà thôi."25 Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!"26 Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con."27 Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống."28 Bấy giờ Đức Giê-su đáp: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có khó chịu khi nghe những lời Chúa Giêsu nói với người mẹ cứ Canaan không?  Đó không phải là lời của Chúa Giêsu nhưng Mát-thêu đã đặt vào môi miệng của Ngài những lời đó.  Bởi Chúa Giêsu luôn là người đầy nhân ái, nhạy bén trước những đau khổ của con người và không ngừng tìm mọi dịp để giúp đỡ bất kỳ ai, lương lẫn giáo.  Chủ đích của Mát-thêu là tạo một sự tương phản lớn giữa những người lãnh đạo Do-thái, những môn đệ là những người có niềm tin lại không có lòng tin bằng bà già dân ngoại, không có một đời sống cầu nguyện kiên trì như bà ta.  Thế còn tôi thì sao?  Tôi theo Chúa, tôi tin Chúa nhưng lòng tin của tôi như thế nào đối với Ngài?  Đời sống cầu nguyện của tôi như thế nào?  Tôi muốn đọc lại những lời của Mat-thêu và để cho những lời này chất vấn tôi.   

2.     Trong giờ cầu nguyện ngày tôi cũng muốn nói chuyện với bà mẹ xứ Canaan, làm thế nào mà bà có lòng tin mạnh mẽ vậy?  Làm thế nào mà bà trung kiên trong cầu nguyện dẫu bị xua đuổi, dẫu bị xỉ nhục ngang với đồ chó?  Lạy Chúa xin thêm đức tin cho con.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment