Wednesday, August 30, 2017

Thứ Năm XXI Thường Niên – Năm Lẻ –31-08-2017

Thu Nam XXI TN
Mát-thêu 24:42-44
42 "Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến.43 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu.44 Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay là một lời cảnh tỉnh đối với mọi người, cần phải có một sự bén nhạy và tỉnh táo trong đời sống.  Sự bén nhạy này sẽ giúp tôi sẵn sàng trước việc Chúa đến gặp tôi.  Cầu nguyện và sống kết thân với Chúa chính là cách giúp tôi tỉnh táo và sẵn sàng đói gặp Chúa.  Tôi có thể bắt đầu ngay từ giờ cầu nguyện bây giờ.

2.     Thiên Chúa đến có thể hiểu như giờ phút cuối đời của mỗi người.  Liệu tôi có được sự chuẩn bị và sẵn sàng để đón Chúa đến trong mọi lúc chăng?  Sự sẵn sàng, cuộc sống không bám víu và một tình thân gắn bó với Chúa và anh chị em xung quanh đây là thái độ chuẩn bị khôn ngoan nhất, nhưng nói thì dễ nhưng làm không dễ chút nào.  Tôi muốn xin Chúa cho tôi có được tâm hồn có đủ những yếu tố này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment