Friday, August 18, 2017

Thứ Bảy XIX Thường Niên – Năm Lẻ –19-08-2017

Thu Bay XIX TNMát-thêu 19:13-15
13 Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng.14 Nhưng Đức Giê-su nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng."15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Khi dân chúng đói ăn, Chúa Giêsu chạnh lòng thương, các môn đệ nói họ nên vào làng mạc mà mua thức ăn; khi người đàn bà xứ Canaan đến xin Chúa cứu con bà bị quỷ ám, các môn đệ cằn nhằn nói Chúa đuổi bà ấy đi vì bà ấy cứ lải nhải theo, hôm nay họ cũng lại la mắng các em nhỏ.  Có khi nào tôi cũng giống như các môn đệ không?  Tôi có bao giờ giữ Chúa cho mình tôi, bằng chủ nghĩa “mắc-kê-nô” (mặc kệ nó), hay thái độ: hồn ai người đó giữ?
2.     Chúa Giêsu nói, “Nước trời là của những ai giống như chúng.”  Tôi nghĩ sao về câu nói này?  Tôi đến với Chúa trong giờ cầu nguyện này với thái độ của trẻ thơ, đơn sơ, có sao nói vậy, mở lòng không dấu diếm, không tính toán, luôn tin tưởng và phó thác?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi luôn có được tâm hồn và thái độ trẻ thơ trước mặt Chúa.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment