Saturday, August 5, 2017

Chúa Nhật XVIII Thường Niên – Năm Lẻ –06-08-2017 – Lễ Chúa Biến Hình

Chua Nhat XVIII TN
Mát-thêu 17:1-8
1 Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an là em ông Gia-cô-bê đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao.2 Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng.3 Và bỗng các ông thấy ông Mô-sê và ông Ê-li-a hiện ra đàm đạo với Người.4 Bấy giờ ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: "Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay! Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Ngài, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a."5 Ông còn đang nói, chợt có đám mây sáng ngời bao phủ các ông, và có tiếng từ đám mây phán rằng: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!"6 Nghe vậy, các môn đệ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất.7 Bấy giờ Đức Giê-su lại gần, chạm vào các ông và bảo: "Chỗi dậy đi, đừng sợ!"8 Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Đức Giê-su mà thôi.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Chúa Giêsu đem ba môn đệ đi riêng lên núi và ở đó Ngài biến hình trước mặt các ông.  Có bao giờ tôi nghĩ hay thấy Chúa dẫn tôi, tách riêng ra khỏi mọi người và nói chuyện với tôi chưa?  Nếu chưa tôi có thể xin Ngài trong giờ cầu nguyện này.  Được ở trọn vẹn với Chúa trong giờ cầu nguyện này, được chiêm ngắm Chúa xem Ngài đang rạng rỡ trước mặt tôi ra sao. 

2.     Có bao giờ tôi có kinh nghiệm được Chúa biến hình trước mặt tôi chưa?  Ngài vẫn biến hình trước mặt tôi mỗi ngày nhưng có thể tôi đã không nhận ra.  Có thể không phải biến hình như trong bài đọc hôm nay, nhưng bằng một nụ cười, một lời thăm hỏi của một em bé hay của một ai đó làm vơi đi bao nhọc nhằn trong ngày.  Một người nào đó đem lại cho tôi niềm vui trong ngày sinh nhật của tôi?  Người bạn đời ngạc nhiên tôi trong ngày kỷ niệm thành hôn hay ngày chúng tôi quen nhau?  Một cảm nghiệm sâu lắng với Chúa sau một giờ cầu nguyện hay sau những ngày tĩnh tâm?  Chúa biến hình luôn, cả trong giây phút này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment