Thursday, August 10, 2017

Thứ Sáu XVIII Thường Niên – Năm Lẻ –11-08-2017 – Lễ Thánh Cla-ra

Thu Sau XVIII TN
Mát-thêu 16:24-26
24Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy.26 Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa Giêsu hôm nay chạm thật sâu đến đời sống của tôi.  Chúa Giêsu mời gọi tôi vác thập giá CỦA TÔI, chứ không của ai khác để theo Ngài.  Điều này nghe qua có vẻ dễ và có vẻ vớ vẩn bởi tôi vẫn vác thập giá của tôi đấy chứ!  Có lẽ Chúa Giêsu nói về một cái gì sâu xa hơn nhiều.  Bấy lâu nay có thể tôi nghĩ là vẫn vác thập giá của mình nhưng có thể là tôi đang vác thập giá của người khác.  Tôi đã không sống ơn gọi mà Chúa đã gọi tôi từ khi còn trong lòng mẹ, nhưng sống ơn gọi của cha mẹ tôi, của anh chị, của người khác áp đặt lên tôi từ khi chào đời.  Tôi đã khi chê con người thật của tôi để rồi vác lấy những tiêu chuẩn của người khác áp đặt lên tôi mà tôi tưởng đó là tôi.  Tôi muốn bước vào giờ cầu nguyện này và xin Chúa cho tôi con mắt sáng để nhận ra con người thật của tôi và dám chấp nhận chính tôi, đó chính là vác thập giá của tôi. 
2.     Cái con người thật của tôi rất quý trọng và không có gì có thể đánh đổi được.  Lời của Chúa Giêsu hôm nay mời gọi tôi phải suy nghĩ kỹ về điều này, nếu đánh mất chính mình coi như tôi đã mất tất cả.  Tôi có thể tiếp tục giờ cầu nguyện này và hỏi Chúa xem tôi là ai?  Mục đích của cuộc đời tôi là gì?  Chắc chắn mục đích của cuộc đời tôi không phải là làm linh mục, làm nữ tu, làm bố hay làm mẹ, câu trả lời sâu hơn tất cả những chức năng trên.  Tôi muốn xin Chúa khám phá ra con người thật của tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment