Monday, August 21, 2017

Thứ Ba XX Thường Niên – Năm Lẻ –22-08-2017

Thu Ba XX TN
Mát-thêu 19:23-30
23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa."25 Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: "Thế thì ai có thể được cứu?"26 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: "Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được."27 Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì? "28 Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en.29 Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.30 "Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay tiếp nối câu chuyện người thanh niên giầu có bỏ đi.  Những lời hôm nay của Chúa Giêsu chảy dài một nỗi buồn, nghe như đây là thất bại của Chúa Giêsu vậy.  Giảng hay vậy, chữa lành giỏi vậy mà chẳng có mấy người theo.  Tôi đọc thấy tâm tình của Chúa Giêsu như thế nào?  Tôi muốn theo thật tình đến mức nào, hay chỉ theo kiểu giữ đủ luật buộc như anh thanh niên kia thôi?  Chúa Giêsu đòi hỏi những người theo Ngài phải sống vượt trên cả lề luật, đi xa hơn cả những gì là thói quen và số đông vẫn làm.  Tôi nghĩ sao về đòi hỏi của Chúa Giêsu?  Tôi có thể nói chuyện với Ngài trong lúc này.

2.     Sự đòi hỏi của Chúa Giêsu có quá đáng và quá khó không?  Phê-rô thấy có vẻ là quá đáng và trở nên lo ngại là chẳng mấy ai thực hiện được như Chúa đòi hỏi.  Chúa Giêsu không đổi ý, nhưng Ngài bảo đảm cho lời hứa của Ngài rằng, ai theo Ngài sẽ được gấp bội.  Tôi thấy sao?  Tin tưởng ở Chúa Giêsu được không?  Tôi muốn theo Chúa nữa hay thôi?  Đâu là những cái gọi là giầu có trong tôi khiến tôi không thể vào được nước trời?  Có một điều gì tôi muốn ngỏ cùng Chúa để giúp tôi vững tin và đi theo Chúa mạnh mẽ hơn?  Tôi tâm sự cùng Chúa trong lúc này.   
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment