Wednesday, August 9, 2017

Thứ Năm XVIII Thường Niên – Năm Lẻ –10-08-2017 – Lễ Thánh Lô-ren-xô, Phó tế tử đạo

Thu Nam XVIII TN
Gioan 12:24-26
24 Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác.25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy."
(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa Giêsu rất rõ ràng đối với tôi trong cách thức theo Ngài.  Tôi sẽ là một Kitô hữu vô sinh, vô dụng và vô duyên hết sức nếu tôi không chịu gieo mình vào cuộc đời, dấn thân cho lời mời gọi của Tin Mừng trước những bất công và khổ đau của nhân loại.  Nên nhớ rằng đời sống cầu nguyện đích thực sẽ không để tôi ngồi yên thụ động trước đau khổ của tha nhân, nhưng luôn thúc bách tôi bắt chước Chúa Giêsu dân thân không ngơi nghỉ và bất chấp mệt mỏi.  Càng cho đi và dấn thân bao nhiêu tôi sẽ không bao giờ phải thiệt, nhưng Chúa sẽ bù đắp ngoài sức tưởng tượng của tôi.
2.     Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhẩm đi nhẩm lại hình ảnh hạt lúa mì mục nát và trổ sinh cơm gạo cho tôi.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi can đảm và mở lòng dấn thân một cách rộng rãi, không mệt mỏi cho tiếng gọi của yêu thương và niềm vui.

3.     Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện bằng lời của Phao-lô hôm nay: 6Gieo ít thì gặt ít; gieo nhiều thì gặt nhiều.7 Mỗi người hãy cho tuỳ theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.8 Vả lại, Thiên Chúa có đủ quyền tuôn đổ xuống trên anh em mọi thứ ân huệ, để anh em vừa được luôn đầy đủ mọi mặt, vừa được dư thừa mà làm mọi việc thiện,9 theo như lời đã chép: Kẻ túng nghèo, Người rộng tay làm phúc; đức công chính của Người tồn tại muôn đời.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment