Thursday, August 3, 2017

Thứ Sáu XVII Thường Niên – Năm Lẻ –04-08-2017 – Lễ Thánh Gioan Vianney

Thu Sau XVII TN
Mát-thêu 13:54-58
54 Đức Giêsu về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: "Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế?55 Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Ma-ri-a; anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa sao?56 Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông ta được như thế?"57 Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi."58 Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Sau khi nghe Chúa Giêsu giảng, mọi người sửng sốt.  Có bao giờ tôi sửng sốt trước những lời dạy của Chúa không?  Tôi sẽ không bao giờ có những phản ứng mạnh nếu tôi không tập trung hết mình vào những gì Ngài giảng dạy.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin Chúa cho tôi có lòng sốt mến với lời Chúa, một tấm lòng nhiệt thành trong những gì Ngài mời gọi tôi sống và thực hành.

2.     Những người nghe Chúa Giêsu có một sự hiểu sai về những việc Chúa làm.  Họ nghĩ Chúa đến và việc của Ngài phải là những chuyện “hoành tráng,” không thể là những chuyện tầm thường như: sinh ra nơi máng cỏ, trong một làng vô danh tiểu tốt, từ một gia đình nghèo kiết xác.  Tôi có suy nghĩ như vậy chăng?  Lời Chúa cảnh tỉnh tôi về cách hiểu lệch lạc này.  Chớ xem thường những gì nhỏ bé và tầm thường, như hạt cải, như nắm men.  Tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi từ những việc nhỏ bé trong ngày và mở lòng để Chúa làm việc, chắc chắn tôi sẽ sửng sốt.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment