Sunday, August 13, 2017

Thứ Hai XIX Thường Niên – Năm Lẻ –14-08-2017 – Lễ Thánh Maximilian Kolbe

Thu Hai XIX TN
Đnl 10:12-19
12 Giờ đây, hỡi Ít-ra-en, nào ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), có đòi hỏi anh (em) điều gì khác đâu, ngoài việc phải kính sợ ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), đi theo mọi đường lối của Người, yêu mến phụng thờ Người hết lòng, hết dạ,13 giữ các mệnh lệnh của ĐỨC CHÚA và các thánh chỉ của Người mà tôi truyền cho anh (em) hôm nay, để anh (em) được hạnh phúc?14 ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), làm chủ cõi trời và các tầng trời cao nhất, cõi đất và muôn loài trong đó.15 Nhưng chỉ có cha ông của anh (em) là được ĐỨC CHÚA đem lòng quyến luyến yêu thương; sau các ngài, giữa muôn dân, Người đã chọn dòng dõi các ngài tức là anh em, như anh em thấy ngày hôm nay.16 Vậy anh em hãy cắt bì tâm hồn anh em và đừng cứng cổ nữa,17 vì ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em, là Thần các thần, là Chúa các chúa, là Thiên Chúa vĩ đại, dũng mãnh, khả uý, là Đấng không thiên vị ai và không nhận quà hối lộ,18 là Đấng xử công minh cho cô nhi quả phụ, và yêu thương ngoại kiều, cho họ bánh ăn áo mặc.19 Anh em phải yêu thương ngoại kiều, vì anh em đã từng là ngoại kiều ở đất Ai-cập.
(Trích Sách Đệ Nhị Luật bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Những lời trên của Mô-sê đã được tạc dạ ghi lòng đối với người Do-thái, tựa như người Kito hữu thuộc nằm lòng Kinh Lạy Cha hay người Công giáo với Kinh Kính Mừng.  Tôi có thể dùng những lời trên: yêu mến và phụng thờ Chúa hết lòng, hết dạ như lời kinh tôi muốn lập đi lập lại trong giờ cầu nguyện này và để cho lời này thấm vào từng nhịp sống của tôi trong ngày.

2.     Tôi cũng muốn dùng lời Kinh Thánh trên để xét mình, xem tôi đã yêu mến và phụng thờ Chúa hết lòng, hết dạ chưa?  Thiên Chúa có là ưu tiên số một trong cuộc đời tôi chăng?  Lòng mến của tôi đối với Chúa có cần hâm nóng lại chăng?  Tôi muốn thành tâm với Chúa về điều này và xin cho tôi có lòng ao ước Thiên Chúa luôn mãi.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment